KSL แตกไลน์ธุรกิจส่ง Kane’s น้ำตาล Low GI รุกตลาดกลุ่มคนรักสุขภาพ

นายชลัช ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.น้ำตาลขอนแก่น (KSL) เปิดเผยว่า จากกระแสเทรนด์การดูแลสุขภาพที่มาแรง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการปรับพฤติกรรมการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเห็นได้ชัดจากการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อป้องกันภาวะของปัญหาโรคภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น อาทิ ปัญหาน้ำตาลในเลือดสูง ที่ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำหนักเกิน รวมถึงโรคอ้วน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเบาหวาน และโรคหัวใจ

ล่าสุดเพื่อเป็นการจับเทรนด์การตลาดของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Kane’s (เคนส์) น้ำตาล Low GI ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากข้อตกลงความร่วมมือทางการค้ากับบริษัท นูทริชั่น อินโนเวชั่น จำกัด ในการเข้าถึงสิทธิบัตร Nucane เทคโนโลยีการผลิตน้ำตาลซึ่งมีคุณสมบัติในการรักษาสารโพลีฟีนอลจากอ้อย ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และเป็นน้ำตาลทรายจากอ้อยธรรมชาติที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ (Low GI) เป็นรายแรก และรายเดียวของไทย โดยใช้เวลาในการศึกษาและพัฒนากว่า 2 ปี ทำให้ได้น้ำตาล Low GI ภายใต้แบรนด์ Kane’s ที่เน้นจับกลุ่มผู้บริโภครักสุขภาพ และกลุ่มคนที่มีโรคประจำตัว

“Kane’s (เคนส์) น้ำตาล Low GI จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่เพื่อคนรักสุขภาพที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นในครัวเรือน ร้านอาหาร คาเฟ่ ไปจนถึงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคต้องเลือกระหว่างรสชาติ หรือสุขภาพ อย่างเครื่องดื่มที่ใช้สารทดแทนความหวาน รสชาติก็จะไม่เหมือนเดิม หากเลือกใช้น้ำตาล Low GI จากอ้อยธรรมชาติ รสชาติของอาหารและเครื่องดื่มที่ได้ก็จะดี และลดความกังวลด้านสุขภาพลงไปได้” นายชลัช กล่าว

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนที่จะศึกษาผลิตภัณฑ์น้ำตาลเพื่อสุขภาพเพิ่มเติมจากปัจจัยของตลาดอาหารเพื่อสุขภาพที่เติบโตขึ้น โดย Kane’s (เคนส์) จะเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ปูทาง และสร้างการรับรู้ถึงน้ำตาลเพื่อสุขภาพให้กับผู้บริโภคได้นึกถึงเป็นลำดับแรกๆ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ธุรกิจเติบโตตามเป้า 20% ที่วางไว้ เมื่อเทียบกับปี 65 ที่มีรายได้รวม 1.66 หมื่นล้านบาท

นายแมทธิว ก็อดฟรีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นูทริชั่น อินโนเวชั่น จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีด้านอาหารของประเทศสิงคโปร์ เจ้าของสิทธิบัตร Nucane เทคโนโลยีการผลิตน้ำตาล Low GI กล่าวว่า การพัฒนาน้ำตาลทางเลือกเพื่อสุขภาพครั้งนี้ได้นำเอา Nucane เทคโนโลยีการผลิตน้ำตาล ที่ได้รับการยอมรับจากองค์การสหประชาชาติว่าเป็นธุรกิจที่ดีที่สุดในการนำเสนอโซลูชั่นด้านอาหารสำหรับทุกคน มาใช้ในกระบวนการผลิตเพื่อช่วยรักษาสารโพลีฟีนอลจากอ้อยธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด

“น้ำตาล Low GI นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะส่งผลให้น้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับคงที่ ไม่สูงจนเกินไป โดยที่ผ่านมามีผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่ามีความแม่นยำ และได้ผลจริง ผ่านการทดสอบและกำหนดให้เป็นอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ตามมาตรฐาน ISO 26642:2010 Low Glycemic Tests. จึงกลายเป็นตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงจากภาวะน้ำหนักเกิน และโรคอ้วน” นายแมทธิว กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top