VIBHA มั่นใจ H2 กำไรโตกว่า H1 ลุยผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง-เร่งขยายรพ.รับต่างชาติ

นายพิจิตต์ วิริยะเมตตากุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี (VIBHA) เปิดเผยว่าปีนี้บริษัทได้ผลิตสินค้าซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัทจำนวน 7 ผลิตภัณฑ์ โดยจะเริ่มจัดจำหน่ายที่โรงพยาบาลของบริษัทก่อน หากผลตอบรับมีทิศทางดีอาจจะร่วมมือกับโรงพยาบาลอื่น ๆ เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวเพิ่มเติม และเร่งขยายโรงพยาบาลการให้บริการเพิ่มเติม ส่งผลในครึ่งปีหลังบริษัทเชื่อมั่นว่าจะมีกำไรเพิ่มมากขึ้นจากครึ่งปีแรก

ในปี 66 บริษัทเร่งขยายโรงพยาบาล ปรับปรุงโครงสร้างโรงพยาบาลที่มีอยู่ อีกทั้งขยายแผนกต่าง ๆ เช่น แผนกผู้มีบุตรยาก ซึ่งมีแผนที่จะแยกออกมาจากส่วนของโรงพยาบาล เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่คาดว่าจะมีอัตราเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

โครงการขยายโรงพยาบาลวิภารามที่อยู่ในระหว่างดำเนินการได้แก่ โรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง ที่มีการขยายคลินิกนอก (OPD) ห้องฉุกเฉิน (ER) และพื้นที่จอดรถ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 66 หรือต้นปี 67 , โรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการ สร้างอาคารโรงพยาบาลเพิ่มและพื้นที่จอดรถ โรงพยาบาลวิภาราม อมตะนครสร้างคลินิก OPD ศูนย์การค้า และพื้นที่จอดรถ ในขณะที่โรงพยาบาลวิภาราม อ่อนนุช จำนวน 300 เตียงใช้เวลาประมาณ 2 ปีจะเปิดให้บริการ

อย่างไรก็ตามกำไรปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย เนื่องจากการลดลงของรายได้ผู้ป่วยโควิด และไม่มีรายได้จากการขายวัคซีนโมเดอร์นา แต่มีจำนวนผู้ป่วยปกติกลับเข้ามามากขึ้นโดยเฉพาะไตรมาส 3/66 ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ป่วยสูงตามปกติ อีกทั้งการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราค่าบริการเหมาจ่ายต่อหัว (Fixed Payment) ของประกันสังคม จาก 1,640 บาทต่อคนต่อปี เป็น 1,808 บาทต่อคนต่อปี คาดว่าจะมีรายได้จากกลุ่มประกันสังคม 25 ล้านบาท คิดจากจำนวนผู้ป่วยที่ได้ลงทะเบียนในโรงพยาบาลที่บริษัทถือหุ้นอยู่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top