เกิดเหตุรถเทรลเลอร์ประสานงารถบัสโดยสารผู้สูงอายุในแคนาดา ดับ 15 เจ็บ 10

เกิดเหตุรถเทรลเลอร์ชนกับรถบัสขนาดเล็กที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุในรัฐแมนิโทบา ประเทศแคนาดา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย บาดเจ็บ 10 ราย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของแคนาดา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) ว่า เหตุดังกล่าวเกิดที่ทางแยกของถนนสายหลัก 2 สายใกล้เมืองคาร์เบอร์รี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐแมนิโทบา ห่างจากเมืองวินนิเพกไปทางตะวันตก 170 กม.

ด้านสำนักข่าวซีบีซีนิวส์รายงานโดยอ้างโฆษกของกาสิโนแห่งหนึ่งระบุว่า กลุ่มผู้โดยสารบนรถบัสคันดังกล่าวตั้งใจเดินทางไปที่กาสิโนในคาร์เบอร์รี

นายร็อบ ฮิลล์ ผู้ช่วยผู้บังคับการตำรวจม้าแมนิโทบาแห่งแคนาดากล่าวว่า “เราระบุได้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คนจากเหตุรถชนครั้งนี้”

นายฮิลล์ระบุในการแถลงข่าวทางโทรทัศน์ว่า “น่าเศร้าที่วันนี้จะถูกจดจำในแมนิโทบาและทั่วแคนาดาในฐานะวันแห่งโศกนาฏกรรมและความน่าสลดใจ”

นายฮิลล์กล่าวว่า รถบัสดังกล่าวบรรทุกคนประมาณ 25 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และผู้โดยสารอีกสิบคนกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล

ทางตำรวจกล่าวว่า คนขับรถทั้งสองคันยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่ได้ระบุว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบในอุบัติเหตุครั้งนี้

สื่อรายงานว่ารถบัสดังกล่าวดำเนินงานโดยบริษัทแฮนดี-ทรานสิต ซึ่งขนส่งผู้สูงอายุและผู้พิการ

ด้านนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในวันนี้ และขอส่งกำลังใจไปถึงผู้บาดเจ็บทุกท่าน ผมไม่อาจจินตนาการได้เลยว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจะรู้สึกเจ็บปวดเช่นไร”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top