เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ เปิดโลกเทคโนโลยีสมาร์ตโฮมกับมาตรฐานแมทเทอร์ ในซีรีส์ “Empowering Innovation Together”

เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (Mouser Electronics Inc.) ผู้จัดจำหน่ายระดับ New Product Introduction (NPI) ชั้นนำที่มีเซมิคอนดักเตอร์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้เลือกมากที่สุด เปิดตัวตอนใหม่ในโปรแกรมระดับรางวัลเพื่อการส่งเสริมนวัตกรรมร่วมกันอย่าง Empowering Innovation Together (EIT) ซึ่งมุ่งเน้นไปที่แมทเทอร์ โปรโตคอล (Matter protocol) โดยครั้งนี้ เมาเซอร์ได้นำพาผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับโลกจากสมาพันธ์มาตรฐานการเชื่อมต่อ (Connectivity Standards Alliance หรือ CSA) และเหล่าผู้ผลิตชั้นนำของอุตสาหกรรมมารวมตัวกันเพื่อสำรวจทุกแง่มุมของแมทเทอร์ ตั้งแต่การเข้าสู่ตลาดไปจนถึงสเปคการออกแบบ

ด้วยการสนับสนุนทางอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวางจากบรรดาผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง เอ็นเอ็กซ์พี เซมิคอนดักเตอร์ส (NXP Semiconductors), ซิลิคอน แล็บส์ (Silicon Labs), เอสทีไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (STMicroelectronics), ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric), เท็กซัส อินสตรูเมนส์ (Texas Instruments), อินฟินีออน เทคโนโลยีส์ (Infineon Technologies), นอร์ดิก เซมิคอนดักเตอร์ (Nordic Semiconductor) และไมโครชิป เทคโนโลยี อิงก์ (Microchip Technology Inc.)

ทั้งนี้ ซีรีส์แมทเทอร์ประกอบด้วย 2 ตอนใหม่ของพอดแคสต์ The Tech Between Us โดยมีเรย์มอนด์ หยิน ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหาทางเทคนิคของเมาเซอร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยในพาร์ทที่ 1 และ 2 ของตอน หยินจะดำเนินรายการร่วมกับคริส ลาเพร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของสมาพันธ์มาตรฐานการเชื่อมต่อ ซึ่งทั้งคู่จะพูดถึงการเข้าสู่ตลาดของแมทเทอร์ และสำรวจอุปกรณ์สมาร์ตโฮมชนิดต่าง ๆ ที่เข้ากันได้กับมาตรฐานใหม่ นอกจากนี้ พวกเขายังได้เจาะลึกบทบาทของ CSA ที่มีต่อแมทเทอร์และประเด็นที่น่าจับตาในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีพอดแคสต์ที่สามชื่อ In Between the Tech โดยเป็นการสัมภาษณ์สุชาตา นีดิก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดสำหรับการเชื่อมต่อไร้สายที่เอ็นเอ็กซ์พี เซมิคอนดักเตอร์ส สุชาตาจะพูดคุยเกี่ยวกับประเภทของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่อยู่เบื้องหลังโปรโตคอลแมทเทอร์ ผลกระทบต่อผู้ผลิตในการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนสิ่งที่วิศวกรต้องพิจารณาเมื่อใช้แมทเทอร์ในการออกแบบ

“แมทเทอร์เป็นนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้นในการเชื่อมโยงผู้ผลิต, วิศวกร และผู้บริโภคผ่านโปรโตคอลเดียวกัน” เรย์มอนด์ หยิน ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหาทางเทคนิคของเมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และผู้จัดรายการพอดแคสต์ The Tech Between Us กล่าว “ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นและแชร์วิธีที่บริษัทต่าง ๆ และบุคคลทั่วไปช่วยสร้างโลกของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อถึงกันที่ทำให้เราใกล้ชิดกันโดยใช้มาตรฐานแมทเทอร์”

นอกจากมาตรฐานแมทเทอร์แล้ว ซีรีส์ EIT นี้จะพาสำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแพทย์ดิจิทัล, เซนเซอร์วัดสิ่งแวดล้อม, Wi-Fi 7 และระบบแมชชีนวิชันของเครื่องจักรอุตสาหกรรม โดยจะเปิดเผยความเคลื่อนไหวทางเทคนิคที่จำเป็นเพื่อให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเน้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในตลาด

สามารถย้อนชมเนื้อหาซีรีส์ “Empowering Innovation Together” ได้ที่เว็บไซต์ https://www.mouser.com/empowering-innovation/matter-protocol/

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top