MINT เปิดตัว โรงแรมอนันตรา โทรเจนา ซาอุดีอาระเบีย พร้อมรับนักท่องเที่ยวปลายปี 69

นายดิลิป ราชากาเรีย (Dillip Rajakarier) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวโรงแรม อนันตรา ในโทรเจนา ณ เมืองนีออม ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งโรงแรมแห่งนี้จะตั้งอยู่ภายในโครงการโทรเจนา (Trojena) ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่สำหรับการท่องเที่ยวภูเขาที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถรองรับการท่องเที่ยวในเมืองแห่งอนาคต นีออม (NEOM) ได้ตลอดทั้งปี

โครงการโทรเจนา ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองนีออม ห่างจากชายฝั่งอ่าว Aqaba 50 กิโลเมตร และสูงจากระดับน้ำทะเล 2,600 เมตร จะเป็นสถานที่ตั้งของสกีรีสอร์ทกลางแจ้งแห่งแรกของอ่าว Aqaba และยังเป็นสถานที่สำหรับการจัดกิจกรรมกีฬาระดับโลกต่าง ๆ มากมาย รวมถึงนิทรรศการศิลปะ การแสดงคอนเสิร์ต และงานเทศกาลทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ที่ตั้งใจกลางหุบเขาที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ทำให้โทรเจนาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการพักอาศัยและการท่องเที่ยวสุดหรูแบบเวลบีอิ้งค์ (well-being) ระดับโลก และเช่นเดียวกับโครงการอื่น ๆ ในนีออม โทรเจนาจะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน และจะยังคงรักษามรดกทางวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมไว้ให้ยั่งยืนอีกด้วย

โรงแรมอนันตรา ณ เมืองนีออม จะประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทจำนวน 270 ห้อง ที่เปิดรับทัศนียภาพอันงดงามของทิวเขาและทะเลสาบ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวในบางห้อง ห้องอาหารแบบสเปเชียลตี้ 2 ร้านห้องอาหารแบบออลเดย์ไดนิ่งที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ไฮทีเลานจ์ และรูฟท๊อปคาเฟ่ โดยเพื่อมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายที่ตอบโจทย์ความสนใจของนักท่องเที่ยวแต่ละประเภท ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น อนันตรา สปา (Anantara Spa) ที่แยกโซนห้องทรีตเมนต์ พื้นที่โซนเปียกแยกชายหญิง ห้องอาบน้ำแบบฮัมมัม ฟิตเนส สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ที่มองเห็นวิวหุบเขาและทะเลสาบ ระเบียงชมดาว โรงภาพยนตร์กลางแจ้ง คิดส์คลับ สนามกีฬา ลานกิจกรรมสำหรับแพดเดิลเทนนิส กิจกรรมขี่อูฐ ขี่ม้า โชว์การฝึกเหยี่ยว และกิจกรรมเดินเล่นชมทะเลสาบและหุบเขาพร้อมไกด์ส่วนตัว ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และพื้นที่สำหรับการจัดงานประชุมและงานเลี้ยงต่างๆ

ที่ตั้งของโรงแรมอนันตรา จะอยู่ในหมู่บ้าน วอเทอร์ วิลเลจ (Water Village) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเขตหุบเขา Valley ในโทรเจนา ภายในเขต Valley จะประกอบด้วยโครงการใหญ่ 3 โครงการ โดยมีทะเลสาบความยาวถึง 2.8 กิโลเมตร อยู่ใจกลางหุบเขา วอเทอร์ วิลเลจ จะเป็นหมู่บ้านสไตล์รีสอร์ทที่มอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับการพักอาศัย การท่องเที่ยวพักผ่อน และการจับจ่ายใช้สอย ด้วยร้านค้าและร้านอาหารระดับหรูมากมายให้เลือกสรร

โครงการโทรเจนาคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้พักอาศัยในช่วงปลายปี 69 และจะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว (Asian Winter Games) ในปี 72 โดยการเดินทางมายังโทรเจนา สามารถเดินทางผ่านสนามบินนานาชาตินีออมซึ่งมีเที่ยวบินทั้งภายในภูมิภาคและระหว่างประเทศ และในอนาคตยังจะเชื่อมต่อกับระบบรถไฟความเร็วสูงของนีออมอีกด้ว และปัจจุบันไมเนอร์ โฮเทลส์ มีโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 530 แห่ง ใน 56 ประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top