นายกฯ หารือทีมเศรษฐกิจถกมาตรการการเงินการคลัง เตรียมส่งไม้ต่อรัฐบาลใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้หารือนอกรอบร่วมกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมทั้งทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการการเงินการคลังที่จะหมดอายุในช่วงรัฐบาลรักษาการ โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที ซึ่งการดำเนินการจะคาบเกี่ยวกับรัฐบาลชุดใหม่ และมีมาตรการเกี่ยวกับโครงการใหม่ และการใช้จ่ายงบประมาณที่จะต้องดำเนินการตามมาตรา 169 โดยเฉพาะการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล ลิตรละ 5 บาท ที่มาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดวันที่ 20 ก.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการหารือถึงการทำงานของรัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อลดผลกระทบในทุกมิติ และให้ประเทศเดินหน้าต่อไป ในขณะที่ประชาชนจะต้องได้รับการดูแลมากขึ้น

“สำหรับความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาของรัฐบาลในช่วงรักษาการ จะทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดภาระในรัฐบาลต่อไปข้างหน้าในช่องทางที่ดำเนินการได้อย่างถูกต้อง ไม่ขัดแย้งกับมาตรา 169 ของรัฐธรรมนูญ ในการแก้ปัญหาต่างๆ โดยดูแลความเดือดร้อนประชาชนเป็นหลัก ซึ่งเรากำลังดูแลอยู่” นายกรัฐมนตรี ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top