TOG ขยายฐานลูกค้าตปท.-กดปุ่มเดินเครื่องผลิตเลนส์ Rx Q4/66 หนุนยอดขายทั้งปีโต 5-8%

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายปี 66 เติบโต 5-8% และรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 20-25% จากกลยุทธ์ธุรกิจที่ยังมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าไปในภูมิภาคต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมทั่วโลก พร้อมกับสนับสนุนการทำงานของศูนย์กระจายสินค้าทั้งในสหรัฐ ยุโรป เพื่อซัพพลายสินค้าให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย และปรับปรุงกระบวนการผลิตให้เป็นระบบอัตโนมัติมากขึ้น และใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อวิเคราะห์หาโอกาสความเป็นไปได้ที่อาจจะมีในการดำเนินธุรกิจปัจจุบัน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานควบคู่ไปกับการขยายกำลังการผลิต

นอกจากนี้ยังตัดสินใจลงทุนขยายกำลังการผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคล (Rx) เพื่อรองกับการเติบโตของธุรกิจ โดยจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตประมาณ 30% ของกำลังการผลิตเดิม วางงบลงทุนรวมไว้ที่ 580 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ช่วงไตรมาส 4/66 และมุ่งเน้นต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น รวมถึงหาโซลูชั่นการทำงานใหม่ๆที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นการผลิตเลนส์ ตัดรูปเลนส์ ประกอบเข้ากรอบแว่นตา บรรจุภัณฑ์พร้อมส่งให้ผู้บริโภคโดยตรง

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสูงสุด โดยเร่งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อลดผลกระทบของต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น จากราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น และเตรียมความพร้อมหากมีการปรับค่าแรงขั้นต่ำ อีกทั้งยังติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ขนาด 1.9 เมกะวัตต์ ที่ TOG เพื่อลดค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการผลิตไฟฟ้าในปัจจุบันด้วย

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมในช่วงที่เหลือของปี มองว่าหากภาพเศรษฐกิจโลกชะลอตัว อาจส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้มีปัญหาทางสายตา หรืออาจมีการเปลี่ยนตัวเลือกได้ แต่ด้วยกลยุทธ์การดำเนินงานในปีนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top