PRI ทุ่ม 220 ลบ.เทคฯ ProjectsAsia รุกธุรกิจที่ปรึกษาฯ ต่อยอดอสังหาฯ

บมจ.พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น (PRI) เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด (UPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่บริษัทฯ ถือหุ้น 99.99% เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญในบริษัท โปรเจคส์เอเชีย จำกัด (ProjectsAsia) จำนวน 5,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par value) หุ้นละ 2,000 บาท หรือคิดเป็น 100% ของทุนจดทะเบียนของ ProjectsAsia รวมมูลค่าทั้งสิ้น 220,000,000 บาท ผ่านกระบวนการการรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer) ในวันที่ 22 มิถุนายน 2566

โดยมีคู่สัญญาจำนวน 2 ราย ได้แก่ (1) บริษัท เคมบริดจ์ ทิวดอร์ จำกัด (“Cambridge”) ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นจำนวน 75% ใน ProjectsAsia และ (2) บริษัท ฤาสาย คอนซัลแท้นท์ จำกัด (“Ruesai”) ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นจำนวน 25% ใน ProjectsAsia โดย Cambridge และ Ruesai เป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนตามกฎหมายไทย

ทั้งนี้ ProjectsAsia ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาควบคุมโครงการก่อสร้างและสิ่งปลูกสร้างทุกชนิด ให้คำปรึกษาด้านวิศวกรรมด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง งานควบคุมการออกแบบ งานควบคุมคุณภาพ รวมถึงงานบริหารต้นทุนโครงการ

การที่ UPM เข้าทำธุรกรรมการลงทุนในครั้งนี้ จะทำให้ UPM เป็นผู้ถือหุ้นในอัตรา 100% ของ ProjectsAsia ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญอย่างสูงด้านธุรกิจบริการให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการโครงการมายาวนานกว่า 30 ปี และเมื่อพิจารณาถึงผลประกอบการของ ProjectsAsia แสดงให้เห็นว่า ProjectsAsia มีผลเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มว่าการเติบโตต่อไปในอนาคต ดังนั้น บริษัทฯซึ่งเป็นบริษัทที่มีการประกอบธุรกิจโดยมีรายได้จากการถือหุ้นในบริษัทอื่นเป็นหลัก (Holding Company) จะมีรายได้จากการที่ UPM ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ProjectsAsia โดย UPM จะเป็นอีกหนึ่งบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ และสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top