เงินรูเบิลรัสเซียแตะระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน หลังวากเนอร์ก่อกบฎ

ค่าเงินรูเบิลของรัสเซียเปิดตลาดที่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 15 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในวันนี้ (26 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุกลุ่มทหารรับจ้างวากเนอร์ก่อกบฎในรัสเซียเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะล้มเหลวก็ตาม

ณ เวลา 11.15 น.ของวันนี้ตามเวลาไทย ค่าเงินรูเบิลอ่อนค่าลง 2.1% แตะที่ 86.50 รูเบิลต่อดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเพิ่งแตะ 87.2300 รูเบิลต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมี.ค. 2565

เมื่อเทียบกับเงินยูโร ค่าเงินรูเบิลอ่อนค่าลง 2.2% แตะที่ 94.37 รูเบิลต่อยูโร และอ่อนค่าลง 2.1% แตะที่ 11.95 รูเบิลต่อหยวน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มทหารรับจ้างวากเนอร์ ซึ่งนำโดยนายเยฟเกนี ปริโกซิน ได้ล่าถอยออกจากเมืองรอสตอฟออนดอน (Rostov-on-Don) ทางภาคใต้ของประเทศรัสเซียในคืนวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ตามข้อตกลงระงับปฏิบัติการรุกคืบเข้าสู่กรุงมอสโก แต่ยังคงมีคำถามค้างคาเกี่ยวกับการรักษาอำนาจของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย

นักลงทุนทั่วโลกต่างจับตาผลกระทบจากเหตุการณ์ก่อกบฎครั้งนี้ โดยนักลงทุนบางรายคาดการณ์ว่าจะมีการแห่เข้าลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐและดอลลาร์สหรัฐ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top