RealX โทเคนอิงคอนโดหรูเปิดขาย 182 บาทช่วง 1-31 ก.ค.จ่อเทรด TDX-Bitkub

บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เตรียมเปิดให้จองซื้อโทเคนดิจิทัลเหรียญแรก ” RealX ” ที่ราคาโทเคนละ 182 บาท ระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค.6 นี้ ผ่านแอปพลิเคชัน ‘Token X’ ชูจุดเด่นการลงทุนโทเคนดิจิทัลที่มีคอนโดฯ หรูเป็นสินทรัพย์อ้างอิง คือ “พาร์ค ออริจิ้น” 3 ทำเลทองใจกลาง พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ ระยะเวลาลงทุนในโครงการ 10 ปี รับผลตอบแทนรายไตรมาสจากค่าเช่าและการขายคอนโดฯ รับประกันรายรับสุทธิโครงการ 5 ปีแรก 4-5% ต่อปี พร้อมรุกนวัตกรรมทางการเงิน ผ่านการใช้เทคโนโลยี Blockchain และ Tokenization สร้างโอกาสการลงทุนในยุคดิจิทัล

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Token X เปิดเผยว่า อสังหาริมทรัพย์เป็นสินทรัพย์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวและซัพพลายจำกัด ทำให้ราคาอสังหาฯ มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในทำเลใจกลางเมือง หรือย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ที่มีความต้องการสูง อย่างไรก็ตาม การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูง และอาศัยประสบการณ์ในการวิเคราะห์ศักยภาพทำเล

ปัจจุบันจึงมีการสร้างสรรค์นวัตกรรมการลงทุนด้วยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) และกระบวนการแปลงสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ให้เป็นโทเคนดิจิทัล (Tokenization) ที่มีหน่วยลงทุนขนาดเล็กลง เพื่อปลดล็อกข้อจำกัดด้านเงินลงทุน ทำให้เกิดนวัตกรรมทางการเงิน และสร้างโอกาสการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีราคาสูงด้วยเงินจำนวนไม่มาก โดยกระบวนการโทเคนไนเซชันจะช่วยแบ่งหน่วยย่อยของสิทธิในทรัพย์สินต่างๆ ทำให้เกิดสภาพคล่องทางการซื้อขาย และแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ผ่านโทเคนดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์ (RealX Investment Token) เป็นโทเคนดิจิทัลที่มีอสังหาริมทรัพย์อ้างอิง (Real estate-backed token) เป็นการลงทุนในคอนโดมิเนียมหรู “พาร์ค ออริจิ้น” 3 ทำเล พร้อมพงษ์ พญาไท และ ทองหล่อ รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 361 ยูนิต เริ่มต้นลงทุนด้วยเงินเพียง 182 บาท ต่อ 1 โทเคน กำหนดสิทธิ์ 1 โทเคน เท่ากับการลงทุนในพื้นที่คอนโดฯ ประมาณ 1 ตารางนิ้ว ช่วยสร้างโอกาสเข้าถึงการลงทุนในอสังหาฯ ได้ง่ายยิ่งขึ้น และเป็นทางเลือกกระจายความเสี่ยงแก่นักลงทุน

การลงทุนในโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์ มีอายุโครงการ 10 ปีนับจากวันที่เริ่มโครงการ โดยจะได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของคอนโดฯ ทั้ง 3 โครงการในปีที่ 1-5 อยู่ที่ 4% 4.25% 4.50% 4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ตามลำดับ และในปีที่ 6-10 จะมีการขายคอนโดมิเนียมตามแผนงานที่กำหนดไว้เพื่อจ่ายคืนแก่นักลงทุน

Token X และ บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคน “เรียลเอ็กซ์” จับมือกับ บริษัท ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จำกัด (TDX) ในกลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตรียมนำโทเคน “เรียลเอ็กซ์” เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดรองบนแพลตฟอร์ม TDX เป็นโทเคนแรก

อีกทั้ง Token X และบริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อนำโทเคน RealX เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายและแลกเปลี่ยนโทเคนดิจิทัลในตลาดรอง

“เรายังคงมุ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain และ Tokenization ในการสร้างนวัตกรรมทางการเงิน ผลักดันระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัลให้รุดหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่โลกการเงินแห่งอนาคตในยุคดิจิทัล ซึ่งมีบริษัทจำนวนมากจากหลากหลายอุตสาหกรรม มีความประสงค์ที่จะระดมทุนผ่านกระบวนการ Initial coin offering (ICO) ดังนี้ Token X ในฐานะผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. และเป็นตัวกลางระหว่างผู้ออกโทเคนและนักลงทุน พยายามผลักดันให้เกิดนวัตกรรมทางการลงทุนรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้าง Future of Investment for Everyone อย่างแท้จริง” นางสาวจิตตินันท์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top