“ยูบีเอส” จ่อโละพนักงานรวมกับของ “เครดิตสวิส” ราว 3.5 หมื่นคน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ธนาคารยูบีเอสกำลังวางแผนปลดพนักงานธนาคารเครดิตสวิสลงมากกว่าครึ่งหนึ่ง โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนก.ค.เป็นต้นไปหลังจากการเข้าเทกโอเวอร์กิจการเครดิตสวิส

แหล่งข่าวระบุว่า นายธนาคาร, เทรดเดอร์ และพนักงานฝ่ายสนับสนุนของธนาคารเครดิตสวิสในกรุงลอนดอน, นิวยอร์ก และหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย มีความเสี่ยงจะได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างในครั้งนี้

พนักงานของเครดิตสวิสได้รับการแจ้งเตือนว่าอาจจะมีการลดจำนวนพนักงาน 3 รอบในปีนี้ โดยรอบแรกคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนก.ค. ส่วนอีก 2 รอบคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนก.ย.และเดือนต.ค.

ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า ยูบีเอสมีเป้าหมายที่จะปลดพนักงานของทั้งสองธนาคารรวมกันทั้งสิ้น 30% หรือประมาณ 35,000 ตำแหน่ง โดยพนักงานของเครดิตสวิสในปัจจุบันมีอยู่ 45,000 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ดี ทั้งยูบีเอสและเครดิตสวิสต่างก็ปฏิเสธที่จะออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

ในช่วงต้นเดือนมิ.ย. นายเซอร์จิโอ เออร์มอตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูบีเอสเตือนว่า ยูบีเอสจำเป็นต้องตัดสินใจปลดพนักงานจำนวนมากในเครดิตสวิส แต่ในเวลานั้นนายเออร์มอตติไม่ได้เปิดเผยว่าจะทำการปลดพนักงานจำนวนเท่าใด

ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ยูบีเอสซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ได้ตกลงเข้าซื้อกิจการธนาคารเครดิตสวิสในวงเงิน 3 พันล้านฟรังก์สวิส (3.23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยมีรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์เป็นคนกลางในการทำข้อตกลง เพื่อป้องกันไม่ให้เครดิตสวิสล้ม และเพื่อกอบกู้วิกฤตศรัทธาที่กำลังลุกลามไปทั่วตลาดการเงินโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top