“ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์” ประกาศซื้อกิจการ “คาเลย์รา” เจ้าของแพลตฟอร์ม CPaaS ระดับโลก

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้ให้บริการระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท คาเลย์รา อิงค์ (Kaleyra, Inc.) เร่งการเข้าสู่ตลาดแพลตฟอร์มการโต้ตอบกับลูกค้า และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเทคโนโลยีการสื่อสารระดับโลกของบริษัทเพื่อมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวแก่ลูกค้า

ปัจจุบัน คาเลย์ราเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารแบบบูรณาการหลายช่องทางระดับโลกที่มีแพลตฟอร์มภายใต้กรรมสิทธิ์ของตนเอง ด้วยบริการแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายรายบุคคลทั้งการส่งข้อความ วิดีโอ การแจ้งเตือนแบบพุช อีเมล บริการเสียง และแชตบอต

เอ.เอส. ลักษมีนารายานัน กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์กล่าวว่า การลงทุนในคาเลย์ราครั้งนี้จะช่วยเร่งการเข้าสู่ตลาดแพลตฟอร์มการโต้ตอบกับลูกค้า และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเทคโนโลยีการสื่อสารระดับโลกของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นกับความสามารถที่โดดเด่นของคาเลย์ราในด้านเทคโนโลยีแห่งอนาคต การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยสร้างโซลูชันการสื่อสารหลายช่องทางที่ชาญฉลาด ใช้งานง่าย และเป็นนวัตกรรมใหม่ต่อไป เพื่อปลดล็อกโอกาสการเติบโตใหม่ ๆ สำหรับลูกค้าของเรา

นอกจากนี้ คาเลย์รายังมีรากฐานที่มั่นคงในตลาดการสื่อสารทางธุรกิจ ครอบคลุมอุตสาหกรรมการธนาคารและบริการทางการเงิน การค้าปลีกและดิจิทัลคอมเมิร์ซในตลาดทั่วโลก และมีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี วิศวกรรม การวิจัยและพัฒนา ซึ่งทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จะได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการชั้นแนวหน้าในสหรัฐอเมริกา รวมถึงความพร้อมในการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของบุคคลที่สาม และบริการวิดีโอโดยไม่ต้องใช้ปลั๊กอินซอฟต์แวร์เพิ่มเติมอีกด้วย

ธุรกิจใหม่ที่เกิดขึ้นจะได้รับประโยชน์จากฐานลูกค้าของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงบริษัทที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 จำนวน 300 แห่ง ไปจนถึงเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่กว้างขวาง และโอกาสในการขยายธุรกิจทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทจะได้รับประโยชน์จากระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบันในกว่า 190 ประเทศและภูมิภาค

ไมซอร์ มธุสุธาน รองประธานบริหารฝ่ายโซลูชันการเชื่อมต่อและความร่วมมือของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์กล่าวว่า ในขณะที่เราขยายสถานะของเราในโลกอุตสาหกรรม 4.0 เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชันการสื่อสารที่ตรงเป้าหมายยิ่งขึ้นสำหรับองค์กรต่าง ๆ และลูกค้าขององค์กร เรามั่นใจว่าการรวมพลังของเรากับคาเลย์ราจะสร้างคลื่นอัจฉริยะลูกใหม่ในวงการการสื่อสารระดับองค์กรทั่วโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top