SPC วางเป้ายอดขายปีนี้โต 5% แตะ 4.2 หมื่นลบ.ดึง AI ช่วยทำตลาดพร้อมลงทุนธุรกิจใหม่

นายณัฐพล เดชวิทักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) เปิดเผยว่าปีนี้คาดว่าบริษัทจะมียอดขายแตะ 42,000 ล้านบาท ซึ่งมีแผนผลักดันให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยตั้งเป้าปีนี้เติบโต 5% ส่วนของกำไรคาดว่าจะรักษาในระดับเดียวกับปีที่แล้ว ซึ่งมีกำไรสุทธิ 1,626 ล้านบาท

บริษัทวางแผนที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ หลังจากลงทุนธุรกิจโรงพยาบาลโดยถือหุ้น 2 โรงพยาบาล ได้แก่โรงพยาบาลนวเวช และโรงพยาบาลรวมใจรักษ์ ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายน 2565 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และการลงทุนดังกล่าวเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจทางด้านบริการของเครือบริษัท ซึ่งโรงพยาบาลเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการของบริษัท ทั้งนี้ธุรกิจโรงพยาบาลคาดว่าจะสร้างกำไรใน 3-5 ปี

นายณัฐพล กล่าวอีกว่า จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา บริษัทต้องปรับตัวตามตลอดเวลา โดยบริษัทได้นำเอาเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในการทำงานเพื่อลดความซับซ้อน ความผิดพลาด รวมทั้งลดระยะเวลาในการทำงานในปัจจุบันมี Artificial intelligence (AI) เข้ามาช่วยแต่ไม่สามารถที่จะทดแทนทุกอย่างได้ โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ของคู่ค้าซึ่งบริษัทให้ความสำคัญ วางแผนทำการตลาดเพื่อให้ยอดขายสินค้าเติบโตต่อเนื่องไม่ว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นแบบไหนเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของไทย

“สหพัฒน์เองเราไม่ใช่แค่คนส่งของ แต่เราเป็นคนทำตลาดสินค้า เพราะฉะนั้นนอกเหนือจากเรื่องการขนส่ง การทำตลาด AI ยังไม่สามารถเข้ามาแทนที่ได้หมด ดังนั้น SPC ธุรกิจที่เป็นคนทำตลาดสินค้าเป็นคนกระจายสินค้ายังมีความสำคัญอยู่และจะมีความสำคัญต่อไป” นายณัฐพล กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top