ราคาบิตคอยน์ปรับตัวขึ้น 2 ไตรมาสต่อเนื่อง สวนทางโทเคนเล็กอื่น ๆ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บิตคอยน์มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 2 ทำให้บิตคอยน์แข็งแกร่งมากขึ้นในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ขณะที่ เหรียญคริปโทฯขนาดเล็กชนิดอื่น ๆ ราคาปรับลดลง

ราคาบิตคอยน์ปรับตัวขึ้น 8% ในไตรมาส 2/2566 (เดือนเม.ย.-มิ.ย.) โดยได้รับแรงหนุนจากมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น หากบริษัทแบล็กร็อก อิงค์ (BlackRock Inc.) ฟิเดลิตี อินเวสต์เมนต์ (Fidelity Investments) และบริษัทอื่น ๆ ประสบความสำเร็จในการขออนุญาตดำเนินการซื้อขาย Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐ

ในทางกลับกัน เหรียญคริปโทฯขนาดเล็กอื่น ๆ ต้องเผชิญแรงกดดันจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ที่มองว่า เหรียญคริปโทฯเหล่านี้เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ซึ่งทำให้สินทรัพย์ดังกล่าวซื้อขายได้ยากขึ้น ขณะที่บิตคอยน์ไม่ต้องเผชิญกับปัญหาในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่สหรัฐมองว่า บิตคอยน์เป็นสินทรัพย์โภคภัณฑ์

ดัชนีที่ประกอบด้วยเหรียญคริปโทฯอันดับที่ 51-100 ตามมูลค่าตลาดปรับตัวลดลง 26% ในไตรมาส 2/2566 ทำให้ส่วนต่างทางราคาระหว่างดัชนีดังกล่าวกับบิตคอยน์ขยายกว้างที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 4/2563

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top