เกาหลีเหนือฟุ้งบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจในครึ่งปีแรก

เกาหลีเหนือประกาศในวันนี้ (4 ก.ค.) ว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจในภาคส่วนสำคัญต่าง ๆ ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากความพยายามในการบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจที่สำคัญ 12 ภาคส่วนในปีนี้

เกาหลีเหนือได้ออกมาประกาศเป้าหมายทางเศรษฐกิจที่สำคัญ 12 ภาคส่วนสำหรับปี 2566 ในช่วงต้นปีนี้และยกให้การเพิ่มผลผลิตธัญพืชเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุด โดยเป้าหมายทางเศรษฐกิจดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพึ่งพาตนเองท่ามกลางภาวะยากลำบากทางเศรษฐกิจที่ทวีความรุนแรง

สถานีโทรทัศน์ KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า “เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จอย่างมากในภาคเกษตรกรรมและเกาหลีเหนืออยู่ระหว่างเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับภาคการก่อสร้าง”

ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ KCNA รายงานว่า เกาหลีเหนือได้ดำเนินโครงการชลประทานเพื่อป้องกันความเสียหายจากภัยแล้งและน้ำท่วม ซึ่งรวมถึงการซ่อมบำรุงทางระบายน้ำระยะทางประมาณ 24,000 กิโลเมตรและระบุว่า การนำหลักการทางวิทยาศาสตร์มาใช้ในภาคเกษตรกรรมจะช่วยเพิ่มการผลิตให้กับไร่ที่มีผลผลิตต่ำ

นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์ KCNA รายงานด้วยว่า ภาคอุตสาหกรรมสำคัญของเกาหลีเหนือก็บรรลุเป้าหมายด้านการผลิตเช่นเดียวกัน โดยการผลิตพลังงานและถ่านหินอยู่ที่ 101% และ 104% ของเป้าหมายเบื้องต้น

ด้านการผลิตในอุตสาหกรรมโลหะและเคมีภัณฑ์อยู่ที่ 112% และ 102% ของเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์ KCNA ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขการผลิตต่อสาธารณชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top