AI มาไกลมาก! ล่าสุดพัฒนาและชิมรสชาติเครื่องดื่มชูกำลังได้ด้วยตัวเอง

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI กำลังเข้ามา,uบทบาทในหลายภาคส่วน ล่าสุด AI ได้เข้ามาปฏิวัติวงการเครื่องดื่มชูกำลังทั่วโลก เพราะไม่เพียงสร้างสรรค์ส่วนผสมที่คิดว่าดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังชิมรสชาติได้ด้วย

บริษัทเฮลล์ เอ็นเนอร์จี (HELL ENERGY) ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังจากฮังการี เปิดตัวเครื่องดื่มชูกำลังชนิดแรกของโลกที่มาจากการสร้างสรรค์ของเทคโนโลยี AI โดยระบบ AI ที่ล้ำสมัยนี้สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ คิดส่วนผสม รวมถึงชิมและประเมินรสชาติต่าง ๆ ได้อย่างพิถีพิถัน นอกจากนี้ ยังสามารถทำนาย รักษามาตรฐานความปลอดภัย และใช้เครื่องมือทางการตลาดได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้รังสรรค์ขึ้นอย่างเชี่ยวชาญโดยใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์อันก้าวล้ำ

AI นำข้อมูลและความรู้จำนวนมหาศาลที่อยู่บนโลกออนไลน์มาใช้ประโยชน์ ทั้งในกระบวนการดำเนินงานและความสามารถในการเชื่อมโยงจุดต่าง ๆ ด้วยความเร็วในระดับที่มนุษย์ไม่สามารถเข้าใจได้ นอกจากนี้ AI ยังมีความรู้กว้างขวางในธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งครอบคลุมถึงส่วนผสม ยอดขาย งานวิจัยสุขภาพ รวมถึงคำแนะนำและเสียงตอบรับจากลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้น AI ยังรวบรวมข้อมูลและเทรนด์ล่าสุดมาวิเคราะห์ได้อย่างราบรื่น

เมื่อเฮลล์ เอ็นเนอร์จี มอบหน้าที่ให้ AI พัฒนาเครื่องดื่มชูกำลังแบบใหม่ได้ตามความต้องการ เทคโนโลยีที่กำลังเปลี่ยนแปลงโลกอยู่ในปัจจุบันชนิดนี้ ก็ได้รวบรวมข้อมูลจำนวนมหาศาล จากนั้นจึงคิดค้นสูตรที่น่าจะถือว่าเป็นส่วนผสมที่ดีที่สุด โดย AI ไม่เพียงคำนึงถึงความคาดหวังของผู้บริโภคที่มีต่อเครื่องดื่มชูกำลังเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับเป้าหมายในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่เหนือกว่าและสนุกกว่าคู่แข่งอีกด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่า AI สามารถคิดค้นส่วนผสมที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องดื่มชูกำลัง ด้วยการเติมวิตามิน กรดอะมิโน และสมุนไพรชนิดต่าง ๆ ในขณะเดียวกันก็ยังปฏิบัติตามข้อบังคับและกฎหมายในอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งรวมถึงคำแนะนำของหน่วยงานตรวจสอบความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป (EFSA) และมาตรฐานสารอาหารที่มนุษย์ควรได้รับในแต่ละวัน (RDA)

AI ได้สร้างสรรค์รสชาติที่แตกต่างกันขึ้นมา 3 แบบไว้เพื่อเลือกรสชาติที่ดีที่สุด จากนั้นจึงเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลด้วยการใช้เทคโนโลยีของบริษัทแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในนครนิวยอร์ก หลังจาก AI ได้ชิมรสชาติทั้งหมดแล้วจึงวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติอย่างละเอียด โดยใช้ความสามารถในการทำนายพฤติกรรมลูกค้าเลือกรสชาติที่ชนะเลิศ ด้วยเหตุนี้ รสชาติที่สร้างความสดชื่นและเป็นเอกลักษณ์ของผลไม้และเบอร์รีหลากหลายชนิดจึงถือกำเนิดขึ้น นวัตกรรมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ AI รับหน้าที่พัฒนาสินค้าที่มีความซับซ้อนในธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top