จนท.สหรัฐพบ “โคเคน” ในทำเนียบขาว เร่งตรวจสอบหาที่มา

เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐพบผงสีขาวจำนวนหนึ่งในทำเนียบขาวเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค. และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและหน่วยงานป้องกันภัยฉุกเฉินของสหรัฐระบุว่า ผงสีขาวดังกล่าวคือ “โคเคน”

สำนักข่าวรอยเตอร์และหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า ผงสีขาวถูกพบในอาคารปีกตะวันตก (West Wing) ของทำเนียบขาว โดยอาคารแห่งนี้เชื่อมติดกับแมนชั่นซึ่งเป็นที่พักประธานาธิบดีโจ ไบเดน และเป็นที่ตั้งของห้องทำงานรูปไข่, ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี และพื้นที่สำหรับสื่อมวลชน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานและพื้นที่ทำงานของบรรดาเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยของประธานาธิบดี

แหล่งข่าวระบุว่า มีผู้คนหลายร้อยคนที่ทำงานในทำเนียบขาว เดินเข้าออกอาคารปีกตะวันตกแห่งนี้เป็นประจำ

ล่าสุดหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐออกมายืนยันเมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) ว่า พบ “ผงสีขาว” ในพื้นที่ทำงานภายในอาคารปีกตะวันตกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนนำไปสู่การปิดอาคารทำเนียบขาวเป็นการชั่วคราว

“เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค. ได้มีการปิดทำเนียบขาวเป็นการชั่วคราว หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบผงสีขาวไม่ทราบชนิดในพื้นที่ทำงาน เจ้าหน้าที่ได้เรียกหน่วยดับเพลิงกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.และหน่วยงานป้องกันภัยฉุกเฉินมาอย่างรวดเร็วเพื่อประเมินว่าผงสีขาวดังกล่าวเป็นอันตรายหรือไม่ โดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการวิเคราะห์และพบว่าผงสีขาวนั้นคือโคเคน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนว่าผงสีขาวดังกล่าวเข้าไปอยู่ในทำเนียบขาวได้อย่างไร” โฆษกของหน่วยสืบราชการลับระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ ปธน.ไบเดนไม่ได้อยู่ในทำเนียบขาวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค. โดยเขาและครอบครัวเดินทางกลับมาจากช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แคมป์เดวิด เมื่อเช้าวันอังคารที่ 4 ก.ค.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top