หุ้นบริษัทเคป๊อปร่วงหลังสื่อตีข่าวเกาหลีใต้สอบสวนคดีใช้อำนาจในทางผิด

หุ้นกลุ่มบริษัทเคป๊อปปรับตัวลดลงในช่วงเวลาสั้น ๆ ในวันนี้ (5 ก.ค.) หลังสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า คณะกรรมาธิการการค้าโดยธรรมแห่งเกาหลีใต้ (FTC) ได้เปิดการสอบสวนคดีการใช้อำนาจโดยมิชอบในกลุ่มบริษัทบันเทิงรายใหญ่ของเกาหลีใต้

ยอนฮัปรายงานว่า หน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปยังบริษัทไฮบ์ (Hybe), เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์ (SM Entertainment), วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ (YG Entertainment) หลังบริษัทเหล่านี้ถูกกล่าวหาว่า ละเมิดกฎหมายการจ้างเหมาช่วง (Subcontracting Law) ของเกาหลีใต้ ซึ่งรวมถึงการใช้สัญญาปากเปล่าแทนเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรและการจ่ายค่าจ้างล่าช้าเกี่ยวกับการผลิตอัลบั้มและการส่งเสริมการขาย

หุ้นไฮบ์ ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกัดของศิลปินวงบีทีเอส (BTS) ร่วงลงมากถึง 3% ขณะที่หุ้นเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์ลดลงสูงสุด 2.19% แต่หุ้นทั้ง 2 ลดช่วงลบพอประมาณในช่วงปิดตลาดภาคเที่ยงในวันนี้

ส่วนหุ้นวายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งดูแลศิลปินวงแบล็กพิงก์ (Blackpink) ลดลงสูงสุด 1.49% แต่พลิกกลับมาบวก 2.23% ในเวลาต่อมา

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า FTC ไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธรายงานข่าวของยอนฮัป ส่วนไฮบ์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว ด้านเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์และวายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top