ไมโครซอฟท์ปลดพนักงานเพิ่ม หลังประกาศปลดฟ้าผ่า 1 หมื่นรายในม.ค.

ไมโครซอฟท์ บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากสหรัฐ ออกมายืนยันเมื่อวันจันทร์ (10 ก.ค.) ว่า บริษัทกำลังดำเนินการปลดพนักงานเพิ่มเติม เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังเริ่มปีงบประมาณ 2567

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การปลดพนักงานรอบล่าสุดนี้เป็นการปลดพนักงานเพิ่มเติมจากที่ไมโครซอฟท์เพิ่งประกาศปลดพนักงาน 10,000 รายไปเมื่อเดือนม.ค. โดยในปีที่แล้วไมโครซอฟท์ก็ได้ประกาศปลดพนักงานจำนวนน้อยในช่วงเวลานี้เช่นเดียวกัน

อะเมซอน กูเกิล และบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่อื่น ๆ ต่างพร้อมใจกันปลดพนักงานในปีนี้ หลังจ้างพนักงานเพิ่มอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับอุปสงค์ที่พุ่งขึ้นในช่วงโรคโควิด-19 ระบาด โดยไมโครซอฟท์ระบุในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาว่า ลูกค้ากำลังพิจารณาวิธีประหยัดเงินด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง

โฆษกของไมโครซอฟท์ปฏิเสธที่จะเปิดเผยตัวเลขการปลดพนักงานรอบล่าสุด ขณะที่ในเดือนม.ค. นายสัตยา นาเดลลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมโครซอฟท์ได้ออกบันทึกข้อความที่บ่งชี้ว่า บริษัทจะปรับเปลี่ยนธุรกิจด้านฮาร์ดแวร์และสร้างความแข็งแกร่งด้านสัญญาเช่า

ไมโครซอฟท์ยื่นเอกสารแจ้งเมื่อวานนี้ว่า จะปลดพนักงาน 276 รายในรัฐวอชิงตัน โดยในจำนวนนี้ 66 รายเป็นพนักงานที่ทำงานจากที่บ้าน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top