พายุทอร์นาโดถล่มชิคาโก ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 300 เที่ยว

ไฟลท์อะแวร์ (FlightAware) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบินรายงานว่า สหรัฐยกเลิกเที่ยวบินกว่า 300 เที่ยวในสนามบิน 2 แห่งของเมืองชิคาโก เนื่องจากพายุทอร์นาโดได้พัดถล่มเมืองดังกล่าวในวันพุธ (12 ก.ค.) ตามเวลาสหรัฐ

ข้อมูลของไฟลท์อะแวร์ระบุว่า พายุทอร์นาโดเคลื่อนตัวเข้าใกล้พื้นที่สนามบินนานาชาติโอแฮร์ในช่วงบ่ายวันพุธ ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 330 เที่ยว และเที่ยวบินอีก 842 เที่ยวต้องล่าช้าออกไป ผู้โดยสารบางคนต้องหาที่หลบภัยในอุโมงค์ที่เชื่อมอาคารเทียบเครื่องบิน B และ C ที่อาคารผู้โดยสาร 1

สำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) กล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “พายุทอร์นาโดยังคงทวีความรุนแรงจนถึงตอนนี้ และกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออก” อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน สำนักจัดการภาวะฉุกเฉินและการสื่อสารของสหรัฐระบุผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เสียงไซเรนดังขึ้นทั่วเมืองชิคาโก โดยพายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองเป็นเวลา 45 นาที เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่อีก 34 เที่ยวบินต้องถูกยกเลิกในสนามบินนานาชาติมิดเวย์ที่มีขนาดเล็กกว่า และเที่ยวบินอีก 340 เที่ยวต้องล่าช้าออกไป

ทั้งนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ของบริษัทสาธารณูปโภคคอมเอด (ComEd) ระบุว่า เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องในพื้นที่เมืองชิคาโก ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกค้ากว่า 8,000 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top