ยอดผู้เสียชีวิต – สูญหาย จากฝนตกหนักเกาหลีใต้พุ่งแตะ 49 ราย

ภาพ : รอยเตอร์

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้รายงานในวันนี้ (17 ก.ค.) ว่า พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 4 ราย จากเหตุน้ำท่วมถนนใต้ดินโอซองในเมืองชองจู ของจังหวัดชุงชอง ทางตอนกลางของเกาหลีใต้ ทำให้ตอนนี้มีจำนวนผู้เสียชีวิตหรือสูญหายจากเหตุการณ์ฝนตกหนักทั่วประเทศอยู่ที่ราว 49 ราย

ถนนใต้ดินโอซอง ถูกน้ำท่วมหนักเมื่อวันเสาร์ (15 ก.ค.) เนื่องจากแม่น้ำในบริเวณใกล้เคียงที่เอ่อล้นขึ้นมา หลังจากคันกั้นน้ำพังเพราะระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นจากฝนที่ตกอย่างหนัก ทำให้มียานพาหนะ 15 คัน รวมทั้งรถบัสติดอยู่ใต้น้ำ โดยจากการค้นพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 4 ราย ตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมถนนใต้ดินโอซองอยู่ที่ 13 ราย

ศูนย์รับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยกลางของเกาหลีใต้รายงานว่า ณ เวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศรวม 39 ราย และสูญหาย 9 ราย โดยผู้เสียชีวิต 19 รายและสูญหาย 8 รายอยู่ในจังหวัดคยองซังเหนือ ขณะที่ยอดผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 34 ราย

ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากหน่วยกู้ภัยยังคงดำเนินการระบายน้ำและปฏิบัติการค้นหาถนนใต้ดินที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งเชื่อว่ามียานพาหนะจมอยู่ใต้น้ำมากกว่า 10 คัน

ฝนที่ตกหนักได้สร้างความเสียหายแก่สาธารณูปการ 628 แห่ง และทรัพย์สิส่วนบุคคลอีก 317 แห่ง รวมถึงถนน 146 สายที่พังถล่มหรือถูกกระแสน้ำพัดจนได้รับความเสียหาย บ้านเรือนถูกน้ำท่วม 139 หลัง และบ้านเรือน 28,607 หลังทั่วประเทศไม่มีไฟฟ้าใช้ อย่างไรก็ตาม บ้านเรือนส่วนใหญ่สามารถกลับมาใช้งานไฟฟ้าได้แล้วในวันนี้ (17 ก.ค.)

ทั้งนี้มีการเตือนภัยฝนตกหนักในจังหวัดชุงชอง พื้นที่บริเวณภาคใต้ของประเทศ และเกาะเชจูตั้งแต่เช้าวันวันนี้ ขณะที่จังหวัดชอลลาและพื้นที่ใกล้เคียงอาจมีฝนตกเพิ่มขึ้นอีกถึง 40 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง

ภาพ : รอยเตอร์
ภาพ : รอยเตอร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top