“ริพเพิล” มั่นใจธนาคารสหรัฐสนใจใช้โทเคน XRP หลังพ้นข้อกล่าวหาบางส่วนจาก SEC

ริพเพิล (Ripple) บริษัทบริการด้านบล็อกเชนและซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีของสหรัฐ มีความมั่นใจว่า ธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินอื่น ๆ ในสหรัฐจะเริ่มแสดงความสนใจที่จะนำสกุลเงินคริปโทฯ “เอ็กซ์อาร์พี” (XRP) ของริพเพิลมาใช้ในการชำระเงินข้ามพรมแดน หลังจากมีคำพิพากษาตัดสินว่า โทเคนดังกล่าวนั้นไม่จำเป็นต้องถูกจำกัดความว่าเป็น “หลักทรัพย์”

นายสตู อัลเดอโรตี ที่ปรึกษาทั่วไปของริพเพิลกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า บริษัทคาดว่าจะเริ่มเจรจากับองค์กรการเงินต่าง ๆ ของสหรัฐเกี่ยวกับการใช้งานผลิตภัณฑ์สภาพคล่องตามความต้องการ (On-Demand Liquidity หรือ ODL) ซึ่งเป็นบริการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ใช้ประโยชน์จากเหรียญ XRP ในไตรมาส 3/2566

ผู้พิพากษาในนิวยอร์กตัดสินเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า โทเคน XRP นั้น “ไม่จำเป็นต้องเป็นหลักทรัพย์” โดยส่วนหนึ่งเป็นการโต้แย้งข้อกล่าวหาจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐที่มีต่อบริษัท

ริพเพิลได้ต่อสู้กับ SEC เป็นเวลากว่า 3 ปีในข้อกล่าวหาที่ว่า บริษัทและผู้บริหารอีก 2 คนกระทำการเสนอขายโทเคน XRP อย่างผิดกฎหมายมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งริพเพิลได้โต้แย้งข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า โทเคน XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ และมีความคล้ายคลึงกับสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top