อิตาลีสั่งปิดสนามบินเมืองกาตาเนียชั่วคราว หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทบริหารสนามบินในเมืองกาตาเนีย บนเกาะซิซิลีของอิตาลี กล่าวในวันนี้ (17 ก.ค.) ว่า สนามบินจะปิดให้บริการชั่วคราวจนถึงวันพุธ (19 ก.ค.) เนื่องจากเกิดเหตุเพลิงไหม้

สนามบินระบุในแถลงการณ์ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ก.ค.) แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า สามารถควบคุมเพลิงได้ หลังจากมาถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 90 นาที แต่ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุของไฟไหม้ หรือรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิในภูมิภาคที่สูงขึ้น

รายงานระบุว่า กาตาเนียเป็นหนึ่งในหลาย ๆ เมืองของอิตาลีที่ถูกประกาศเตือนภัยด้านสภาพอากาศที่ร้อนจัดในวันอาทิตย์ (16 ก.ค.) เช่นเดียวกับเมืองปาแลร์โม เมืองหลวงของเกาะซิซิลี และเมืองเมสซินา เมืองที่ใหญ่อันดับ 3 ของเกาะซิซิลี โดยทางการอิตาลีกำลังเตรียมรับมือกับอุณหภูมิที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า

ข้อมูลจากเว็บไซต์อัสโซแอโรปอร์ติ ซึ่งติดตามข้อมูลการบินของอิตาลี ระบุว่า เมื่อปี 2565 สนามบินกาตาเนียคว้าอันดับ 5 ของสนามบินที่มีเที่ยวบินสัญจรมากที่สุดในอิตาลี และคว้าอันดับ 1 ของเกาะซิซิลี

ทั้งนี้ สนามบินกาตาเนียเป็นจุดเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่มุ่งหน้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ เช่น ภูเขาไฟเอตนา และเมืองตาออร์มินา ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 70 กิโลเมตร และเมืองซิรากูซาซึ่งมีโรงละครกรีก และศูนย์ประวัติศาสตร์บนเกาะออติเกียร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top