CPAXT ผสานพลัง “แม็คโคร-โลตัส” พลิกโฉมสาขาใหม่ยกระดับบริการตอบไลฟ์สไตล์ทุกกลุ่มลูกค้า

บมจ. ซีพี แอ็กซ์ตร้า (CPAXT) เดินหน้าธุรกิจค้าส่ง “แม็คโคร” และค้าปลีก “โลตัส” ให้ครอบคลุมลูกค้าทั้ง B2B และ B2C กับสมาชิกรวมกว่า 15 ล้านราย ลุยครึ่งปีหลังขยายสาขาและปรับโฉมสาขาใหม่ ด้วยจุดแข็งตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยสาขากว่า 2,800 แห่งใน 73 จังหวัด ชูรูปแบบสาขาใหม่เน้น สะดวก รวดเร็ว ทันสมัยด้วยเทคโนโลยี

แม็คโคร และโลตัส ครึ่งปีหลังยังเดินตามแผนสร้างการเติบโตต่อเนื่อง ด้วยการขยายสาขาในประเทศไทยและต่างประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 66 แม็คโครจะขยาย 8-12 สาขา เน้นสาขาขนาดกลาง โดยครึ่งปีแรกเปิดบริการแล้ว 3 สาขา ส่วนที่เหลือจะทยอยเปิดครึ่งปีหลัง และต่างประเทศจะขยายอีกราว 4 สาขา

ขณะที่ “โลตัส” วางแผนขยายไฮเปอร์มาร์เก็ตในปีนี้ 3-4 สาขา โดยครึ่งปีแรกเปิดแล้ว 2 สาขา ได้แก่ โลตัส พรีเว่ ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ “พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ต” แห่งแรกในไทย และ โลตัส สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ในรูปแบบสมาร์ทคอมมูนิตี้สไตล์ Semi-Outdoor เพื่อเป็นแหล่งรวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในพื้นที่ ส่วนที่เหลืออีก 1-2 สาขาคาดว่าจะเปิดบริการภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ ส่วนโลตัสซูเปอร์มาร์เก็ตในไทยและมาเลเซียจะเปิด 10-14 สาขา รวมถึงโลตัส โกเฟรช ที่จะเปิดในไทยปีนี้ 120-150 สาขา

พร้อมกันนี้ยังได้นำเทคโนโลยีสุดล้ำมาพัฒนานำร่องแนวคิดร้านค้าอัจฉริยะแบบไร้พนักงาน Pick & Go ที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ โดยร่วมกับ ทรู ดิจิทัล นำแพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะ True Virgo AI มาใช้สร้างประสบการณ์ชอปปิ้งแบบสมาร์ทจับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ จากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในทุกมิติของแม็คโคร และโลตัส จึงเป็นส่วนสำคัญที่สร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของ CPAXT ที่มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top