เรือเฟอร์รีล่มที่อินโดนีเซีย ดับสลด 15 ราย สูญหาย 19 ราย

นายมูฮาหมัด อาราฟะห์ เจ้าหน้าที่หน่วยค้นหาและกู้ภัยจังหวัดสุลาเวสีของอินโดนีเซีย กล่าวในวันนี้ (24 ก.ค.) ว่า ทางการอินโดนีเซียกำลังเร่งค้นหาผู้โดยสารที่สูญหาย จากเหตุเรือเฟอร์รีล่มนอกเกาะสุลาเวสี ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

เรือดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 40 ราย ข่ามอ่าวในเกาะมุนา ห่างจากพื้นที่ทางใต้ของเมืองเกินดารี เมืองหลวงของจังหวัดสุลาเวสีตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร และเรือล่มลงในเวลาประมาณเที่ยงคืน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเรือล่มได้อย่างไร

ในจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด มีผู้สูญหาย 19 ราย ส่วน 6 รายรอดชีวิตมาได้ โดยภาพที่แชร์โดยหน่วยกู้ภัยเผยให้เห็นศพผู้เคราะห์ร้ายคลุมด้วยผ้าเรียงรายบนพื้นโรงพยาบาลท้องถิ่น

“ผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้รับการระบุตัวตนแล้ว และได้ทำการส่งร่างให้กับครอบครัวแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตกำลังได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล” นายอาราฟะห์ กล่าว

ทั้งนี้ เรือเฟอร์รีเป็นช่องทางการโดยสารที่ใช้กันเป็นปกติในอินโดนีเซีย ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากขาดมาตรฐานความปลอดภัย และมักขนส่งผู้โดยสารมากเกินความจุ โดยไม่มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือมากเพียงพอ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top