OR จ่อเปิดตัวแอพใหม่ xplORe รวมทุกผลิตภัณฑ์-บริการรุกตลาดออนไลน์เต็มสูบ

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เปิดเผยในงานสัมมนา “E S G : Game Changer ภายใต้หัวข้อ สร้าง “ความยั่งยืน” ให้เป็นจริง” ว่า แผนงานในอนาคตบริษัทเตรียมรุกตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 50% โดยในเดือน ส.ค.66 จะเปิดตัวแอปพลิเคชัน xplORe เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มบริษัท เชื่อมโยงชุมชนและสังคมที่บริษัทดูแลอยู่สู่ความยั่งยืน

แอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นการรวมทุกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริษัท เช่น ธุรกิจ EVme และธุรกิจยาที่กำลังพัฒนาอยู่ ซึ่งในอนาคตจะเป็นแอปพลิเคชั่นที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท และเป็นประโยชน์กับชุมชนและสังคม ซึ่งจะเป็นพื้นที่ซื้อขายผลิตภัณฑ์ที่อยู่ใน Ecosystem ของบริษัท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้แอปพลิเคชัน

นอกจากนี้ ในอีก 3 เดือนข้างหน้ายังมีแผนที่จะเปิดสถานีบริการน้ำมันโฉมใหม่ที่เป็น “Flagship store” เป็นพื้นที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อมุ่งเน้นพลังงานสะอาด เช่น การใช้ AI ตรวจจับก๊าซคาร์บอนฯของรถแต่ละคันที่เข้าใช้บริการในสถานี การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป 100% พร้อมทั้งติดตั้งระบบกักเก็บพลังงาน เพื่อใช้พลังงานสะอาดทั้งกลางวันและกลางคืน รวมทั้งมีพื้นที่เพื่อวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของชุมชน โดยนอกจ่กผลิตภัณฑ์ของชุมชนจะถูกนำมาวางขายในพื้นที่ของสถานี้บริการแล้ว จะถูกนำไปวางขายในช่องทางออนไลน์อีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับแผนการสร้างอนาคตอย่างยั่งยืนผ่าน SDG ของบริษัท ประกอบไปด้วย

S – Small โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก ผ่านการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการยกระดับ คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ชุมชน

D – โอกาสเพื่อการเติบโตทุกรูปแบบ โดยบริษัทจะเป็นแพลตฟอร์มในการกระจายโอกาสทางธุรกิจ ที่หลากหลายและครอบคลุม ดูแลธุรกิจทั้ง SME ธุรกิจรายย่อย ที่เข้ามาเป็น Ecosystem

G – Green โอกาสเพื่อสังคมสะอาด โดยธุรกิจทุกประเภทของบริษัทจะถูกผลักดันให้เป็นธุรกิจสีเขียว เพื่อเพื่อสนับสนุนให้เกิดสังคมคาร์บอนต่ำ อย่างยั่งยืนและมุ่งบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2073 ตลอดจนมุ่งสู่การบรรลุการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Carbon) ภายในปี 2093

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top