NOBLE ออกโรงยัน 2 คอนโดรัชดา-ลาดพร้าวใกล้ที่ดิน รฟม.สร้างถูกต้องไร้ปัญหาทางเข้า-ออก

บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ระบุจากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ โครงการ นิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว และ โครงการ โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา บริษัทขอเรียนชี้แจงและให้ความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า โดยยืนยันว่าได้รับอนุญาตก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมาย และได้ดำเนินการก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ ดังนี้

1. โครงการ นิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว ได้ขออนุญาตก่อสร้าง โดยใช้ทางเข้า-ออกจากถนนรัชดาภิเษกซึ่งเป็นทางเข้า-ออกของอาคารจอดรถแล้วจรของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เนื่องจากที่ดินเดิมของโครงการฯ มีทางเข้า-ออกสู่ถนนสาธารณะ แต่ถูกเวนคืนโดย รฟม. ส่งผลให้ไม่มีทางเข้า-ออก ด้วยเหตุนี้ รฟม. จึงอนุญาตให้ใช้ทางเข้า-ออกของอาคารจอดรถแล้วจรเป็นทางเข้า-ออกของโครงการได้ เพื่อคงสิทธิในการใช้ทางเข้า-ออกสู่ถนนสาธารณะที่มีอยู่เดิมก่อนเวนคืน โดยไม่มีกำหนดระยะเวลา

การที่ รฟม. อนุญาตให้ใช้ประโยชน์ดังกล่าวไม่ได้ทำให้วัตถุประสงค์ของการเวนคืนเดิมเสียไป และ รฟม. ยังคงใช้ที่ดินได้ตามวัตถุประสงค์ของการเวนคืนตามปกติ โดยอาคารจอดรถของ รฟม. เปิดใช้งานตั้งแต่ปี 47 จนถึงปัจจุบัน รูปแบบการใช้งานเป็นไปตามวัตถุประสงค์เดิม ไม่ได้ดัดแปลงรูปแบบการใช้งานเดิม ย้ายตำแหน่ง หรือเปลี่ยนแปลงความกว้างของทางเข้า-ออกแต่อย่างใด จึงเป็นไปตามกฎหมาย

2. โครงการ โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา และโนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2 ได้ขออนุญาตก่อสร้างโดยใช้ทางเข้า-ออก จากถนนรัชดาภิเษก ซอย 6 โดยที่ดินเดิมของโครงการบางส่วนถูกเวนคืนโดย รฟม. เพื่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์วัฒนธรรม อาคารจอดรถแล้วจร และลานจอดรถเพิ่มเติม ส่งผลให้โครงการไม่มีทางเข้าออก รฟม.จึงอนุญาตให้ใช้ที่ดินบางส่วนเพื่อเป็นทางผ่านเข้า-ออกโครงการฯ เพื่อคงสิทธิในการใช้ทางเข้า-ออกสู่ถนนสาธารณะที่มีอยู่เดิมก่อนการเวนคืน โดยไม่มีเงื่อนระยะเวลา

การที่ รฟม. อนุญาตให้ใช้ประโยชน์ดังกล่าวเป็นการใช้ตามวัตถุประสงค์เดิมทุกประการ ไม่ได้มีการดัดแปลงรูปแบบการใช้งานที่มีอยู่เดิม ย้ายตำแหน่ง หรือเปลี่ยนแปลงความกว้างของทางเข้า-ออกแต่อย่างใด เพราะแต่เดิม รฟม. ก็ใช้ที่ดินดังกล่าวเป็นทางเข้า-ออกของลานจอดรถอยู่แล้ว จึงสามารถกระทำได้ ทั้งนี้ บริษัทยังได้นำที่ดินอีกส่วนหนึ่งจดทะเบียนเป็นภาระจำยอมเพื่อใช้เป็นทางเข้า-ออก ร่วมกันของโครงการ โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา และโนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2 ด้วย ดังนั้น ทางเข้า-ออกของโครงการจึงเป็นไปตามกฎหมายแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ก.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top