“สี จิ้นผิง” สั่งจนท.เร่งช่วยเหลือประชาชน หลังพายุทกซูรีกระหน่ำ มีผู้เสียชีวิต 11 ราย

ภาพ: รอยเตอร์

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชน หลังจากพายุไต้ฝุ่นทกซูรี (Doksuri) โหมกระหน่ำในจีนและทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 รายและสูญหายอีกหลายสิบคนในกรุงปักกิ่ง

เทศบาลกรุงปักกิ่งยืนยันว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 รายจากพายุฝนซึ่งเกิดจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นทกซูรี นอกจากนี้ ยังพบผู้สูญหายอีกจำนวน 27 ราย หลังจากพายุไต้ฝุ่นทกซูรีทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในกรุงปักกิ่งตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. และยังทำให้ประชาชนในกรุงปักกิ่งราว 127,000 รายต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้ ปธน.สี จิ้นผิง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องระดมกำลังและทรัพยากรอย่างเต็มที่ เพื่อค้นหาประชาชนที่ยังคงสูญหายหรืออาจจะติดอยู่ในน้ำ พร้อมกับสั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ เร่งหาทางป้องกันภัยน้ำท่วม หลังจากพายุไต้ฝุ่นทกซูรีทำให้น้ำในแม่น้ำเหลืองและแม่น้ำสายอื่น ๆ ล้นเอ่อ และเกิดปัญหาน้ำท่วมหนัก สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นอกจากนี้ ปธน.สียังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่จีนดำเนินการอย่างเหมาะสมในการจัดหาที่พักพิงชั่วคราวให้กับประชาชน รวมทั้งซ่อมแซมสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งรวมถึงสาธารณูปโภคด้านการขนส่ง การสื่อสารโทรคมนาคม และการจ่ายไฟฟ้า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top