สงครามเดือด รัสเซียใช้โดรนยิงถล่มท่าเรือยูเครนบนแม่น้ำดานูบ

ดิจิ24 (Digi24) และอันเทนา3 (Antena3) สถานีโทรทัศน์ของโรมาเนียรายงานว่า อิสมาอีล (Izmail) ท่าเรือทางภาคใต้ของประเทศยูเครนที่ตั้งอยู่บนแม่น้ำดานูบได้ถูกโดรนของรัสเซียยิงถล่ม โดยคลิปวิดีโอจากประชาชนในพื้นที่แสดงให้เห็นเหตุโจมตีดังกล่าว

ทั้งนี้ นายโอเลห์ คีเปอร์ ผู้ว่าการแคว้นโอเดสซาทางตอนใต้ของยูเครนเปิดเผยผ่านทางเทเลแกรมว่า รัสเซียส่งโดรนโจมตีท่าเรือและโกดังเก็บธัญพืชในแคว้นโอเดสซาของยูเครนในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ (2 ส.ค.) ส่งผลให้โกดังบางส่วนเกิดเพลิงไหม้ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในขณะนี้

“กลุ่มก่อการร้ายรัสเซียโจมตีท่าเรือ ธัญพืช ความปลอดภัยทางอาหารโลก โลกต้องตอบโต้ เมื่อท่าเรือประชาชนถูกโจมตี เมื่อกลุ่มก่อการร้ายจงใจทำลายยุ้งฉาง นี่ถือเป็นภัยคุกคามต่อทุกคนในทุกทวีป” ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกีแห่งยูเครนระบุผ่านทางเทเลแกรม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ท่าเรืออิสมาอิลซึ่งตั้งอยู่บนแม่น้ำดานูบฝั่งตรงข้ามกับโรมาเนียถือเป็นหนึ่งในท่าเรือที่ยูเครนใช้ส่งออกธัญพืชทางเรือ โดยรัสเซียเล็งเป้าโครงสร้างพื้นฐานด้านท่าเรือในแคว้นโอเดสซาในการโจมตีหลายครั้งที่ผ่านมา นับตั้งแต่ยกเลิกข้อตกลงที่อนุญาตให้ยูเครนส่งออกธัญพืชผ่านทะเลดำ

ด้านกระทรวงกลาโหมโรมาเนียและกระทรวงโครงสร้างพื้นฐานของยูเครนปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top