WEH ยันผลคดีในอังกฤษเป็นเรื่องตัวบุคคลไร้แรงกระทบ แย้มเจรจา บ.ระดับโลกร่วมธุรกิจ

นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) เปิดเผยหลังศาลอังกฤษมีคำตัดสินคดีหุ้นวินด์ฯ ที่ประเทศอังกฤษว่า เป็นเรื่องของการฟ้องร้องในประเด็นการชำระค่าหุ้น WEH ระหว่างผู้ถือหุ้นกันเอง ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องและไม่ได้ส่งผลกระทบใด ๆ กับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันของบริษัท

และกรณีการฟ้องร้องนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานมาแล้ว ซึ่งได้เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าศาลที่ประเทศอังกฤษจะทยอยตัดสินข้อฟ้องร้องต่าง ๆ เสร็จสิ้นภายในปีนี้ หรือปี 67

แต่ไม่ว่าผลการพิพากษาตัดสินจะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องของตัวบุคคล ขอยืนยันว่าไม่ได้มีผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้นต่อธุรกิจ การดำเนินธุรกิจ และการบริหารงานของวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง อีกทั้งบริษัทฯ เองมีระบบการบริหารจัดการธุรกิจที่เป็นสากล ซึ่งมีความแข็งแกร่ง ชัดเจน และรัดกุม

นายณัฐพศิน ยังกล่าวว่า WEH เติบโตและมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการโครงการพลังงานลม โดยผลประกอบการของบริษัทในครึ่งแรกของปี 66 มีรายได้ 5,806 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 2,866 ล้านบาท จากการดำเนินงานโรงไฟฟ้าทั้ง 717 เมกกะวัตต์ นอกจากนี้ยังได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐ ได้งานโปรเจคใหม่มาขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติม จึงนับเป็นสัญญาณการเติบโตของธุรกิจที่ดียิ่ง

ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับงานโครงการใหม่อีก 2 โครงการจากภาครัฐ ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมราว 170 เมกกะวัตต์ นอกจากนี้ บริษัทยังได้จับมือกับบริษัทชั้นนำของโลกในการพัฒนาโครงการในอนาคต ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมการและจะมีการประกาศให้ทราบในอนาคตอันใกล้นี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top