CryptoShot: บิทคอยน์ร่วง!! แต่ทำไม MicroStrategy ยังคงซื้อเพิ่มต่อเนื่อง!?

ในขณะที่ราคาบิทคอยน์ยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ ไม่รู้ว่าเป็นขาขึ้นหรือลง แต่ MicroStrategy ก็ยังคงเดินหน้าซื้อบิทคอยน์เก็บเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ถึงขนาดมีแผนจะขายหุ้นบริษัทเพื่อมาซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก หรือ Michael Saylor จะมองเห็นอะไรกันแน่!?

*บิทคอยน์ร่วง!! แต่ทำไม MicroStrategy ยังคงซื้อเพิ่มต่อเนื่อง!?

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ทาง MicroStrategy ของ Michael Saylor ได้รายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ปี 2566 ซึ่งภายในงบไตรมาส 2 แจ้งว่าบริษัทได้ทำการซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก 467 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 14 ล้านดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้บริษัทถือครองกว่า 152,800 BTC คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 4,500 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ทาง Andrew Kang CFO ได้กล่าวไว้ในคำอธิบายงบว่า “บริษัทจะยังคงสะสมบิทคอยน์อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความสนใจของฝั่งสถาบันที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น” แต่เท่านี้ยังไม่พอ MicroStrategy ยังคงมีแผนจะระดมทุนเพิ่มอีก 750 ล้านดอลลาร์ ผ่านการขายหุ้นบริษัทเพื่อนำเงินมาซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก โดย MicroStrategy ได้ยื่นต่อ SEC สหรัฐว่าได้ทำข้อตกลงกับ 3 บริษัทได้แก่ Cowen , Company Canaccord Genuity และ Berenberg Capital ซึ่งใน Filing ระบุว่าจะนำเงินส่วนหนึ่งไปซื้อบิทคอยน์และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

*Shiba Inu ราคาขยับรับเหรียญน้องใหม่ SHIBIE เตรียมเปิดตัว!!

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเราจะเห็นราคาเหรียญ Shiba Inu ปรับตัวขึ้นมากว่า 7.5% และหากดูในช่วง 30 วันย้อนหลังก็จะเห็นว่าดีดขึ้นมาแล้ว 10% ถ้าเทียบกับราคาบิทคอยน์ที่ราคาถีบตัวมาตั้งแต่ ม.ค.อาจยังถือว่าไม่หวือหวานัก

เหรียญ SHIBIE ทำการขาย pre-sale ที่ราคา 0.000474 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณเหรียญละ 0.016 บาท ซึ่งทางผู้สร้างมั่นใจว่าเหรียญ SHIBIE จะได้รับความนิยมไม่แพ้เหรียญมีมอย่าง Shiba Inu และ Barbie ซึ่งหลังจากช่วง pre-sale เหรียญ SHIBIE ก็จะถูกลิสต์อยู่บน Decentralized Exchange ต่อไป

อย่าลืมว่าเหรียญมีม ก็คือเหรียญมีมวันยังค่ำ นักลงทุนอย่าลืมเทรดด้วยความระมัดระวัง

*Binance ยึดหัวหาดดูไบ ญี่ปุ่น ยืนหนึ่ง Exchange No. 1

ท่ามกลางความวุ่นวายในตลาดคริปโทฯ ไหนจะ SEC ไหนจะ scam อีกมากมาย แต่ Exchange เบอร์ 1 อย่าง Binance ยังคงมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัทลูกของ Binance อย่าง Binance FZE เพิ่งได้รับใบอนุญาต Operational Minimum Viable Product จาก Virtual Assets Regulatory Authority (VARA) ของดูไบ ทำให้ตอนนี้ Binance เป็นแพลตฟอร์มเดียวในดูไบที่ได้ใบอนุญาตจาก Operational MVP สามารถให้บริการซื้อขาย คริปโทเคอร์เรนซี รวมไปถึงการให้บริการ Broker โดยขณะนี้บริษัทได้รับอนุญาตให้บริการเฉพาะนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น

นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวดีจากฝั่งญี่ปุ่น เมื่อ “Sakura Exchange Bitcoin” เว็บเทรด Local ได้เปิดตัวใหม่ในชื่อ Binance Japan โดยพยายามดำเนินการภายใต้กรอบการกำกับดูแลของประเทศญี่ปุ่น โดยมีแผนที่จะย้ายผู้ใช้งานจาก Binance ทั่วโลก โดยเปิดให้เทรด 34 คู่เหรียญ ตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. นี้

การเทรดคริปโทฯ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ นับว่ามีความเสี่ยงที่ค่อนข้างสูง แนะนำให้นักเทรดเลือกใช้แพลตฟอร์มที่ไว้ใจได้ อย่าให้เหมือน FTX กับ Zipmex

ไหน ๆ เราพูดถึงเหรียญมีมกันแล้ว ไม่พูดถึงเหรียญมีมน้องใหม่คงไม่ได้ กับเหรียญ SHIBIE ที่ผสมผสาน Shiba Inu กับ Barbie เหรียญโทเคน ERC-20 ที่กำลังจะเปิดขาย Pre-Sale ในวันที่ 8 ส.ค. นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top