“อีลอน มัสก์” เผยต้องตรวจ MRI คอและหลัง ชี้อาจต้องผ่าตัดก่อนแมตช์นัดชก “ซัคเคอร์เบิร์ก”

FILE PHOTO: Chief Executive Officer of SpaceX and Tesla and owner of Twitter, gestures as he attends the Viva Technology conference dedicated to innovation and startups at the Porte de Versailles exhibition centre in Paris, France, June 16, 2023. REUTERS/Gonzalo Fuentes/File Photo (ภาพ: รอยเตอร์)

นายอีลอน มัสก์ กล่าวผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิมคือทวิตเตอร์ในวันนี้ (7 ส.ค.) ว่า เขาจะเข้ารับการตรวจเอ็มอาร์ไอ (MRI) ที่คอและแผ่นหลังช่วงบน และอาจต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยการประกาศนี้มีขึ้นก่อนหน้าการขึ้นชกบนสังเวียนมวยกรงกับนายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา ที่นายมัสก์ได้ท้าทายเอาไว้

ทั้งนี้ นายมัสก์กล่าวว่า เขาจะทราบภายในสัปดาห์นี้ว่าจะต้องมีการผ่าตัดหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยกล่าวว่า อาจต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเสริมความแข็งแรงของแผ่นไทเทเนียมที่ยึดข้อต่อกระดูกสันหลังส่วน C5 และ C6

ในฐานะซีอีโอของเทสลา (Tesla) สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และ X นั้น สุขภาพของนายมัสก์เป็นที่สนใจอย่างมากจากผู้คนทั่วโลก โดยนายมัสก์กล่าวว่าเขามีอาการทุกข์ทรมานจากการปวดหลังอย่างรุนแรง หลังจากการแข่งขันมวยปล้ำกับนักซูโม่ ซึ่งนายมัสก์กล่าวถึงอาการบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากที่ท้าทายนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ให้สู้กับเขาแบบ “ตัวต่อตัว” เพื่อยูเครน

นายมัสก์ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการปลุกปั่นกระแสบนอินเทอร์เน็ต ได้กล่าวถึงการต่อสู้กับนายซัคเคอร์เบิร์กมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว โดยการแข่งขันด้านธุรกิจของทั้งสองทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น หลังจากที่เมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก เปิดตัวแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ เธรดส์ (Threads) ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับทวิตเตอร์ หรือ X

ด้านนายซัคเคอร์เบิร์กได้ออกมาโพสต์ข้อความบน Threads เมื่อวันอาทิตย์ (6 ส.ค.) ว่า เขาแนะนำให้มีการขึ้นชกในวันที่ 26 ส.ค. นี้ และยังรอการยืนยันอยู่ พร้อมระบุว่าพร้อมแล้ว “แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะเกิดขึ้นจริง”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ส.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top