เทสลาเปลี่ยนตัวประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ฉุดหุ้นร่วงเกือบ 3%

บริษัทเทสลาประกาศในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) เมื่อวันจันทร์ (7 ส.ค.) ว่า นายแซก เคิร์กฮอร์น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทเทสลาก้าวลงจากตำแหน่งแล้ว โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ นายไวภาฟ ตเนชา ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีเทสลา ได้รับแต่งตั้งให้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินคนใหม่ของเทสลา โดยจะรับผิดชอบทั้งสองตำแหน่งควบคู่กัน

หุ้นเทสลาร่วงเกือบ 3% หลังมีการเผยแพร่ข่าวสับเปลี่ยนประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินต่อสาธารณชน ก่อนลดช่วงลบสู่การปิดลดลงไม่ถึง 1% ในวันจันทร์

รายงานระบุว่า นายเคิร์กฮอร์นจะอยู่กับเทสลาจนถึงสิ้นปีนี้ เพื่อช่วยส่งต่องานให้กับนายตเนชา โดยนายเคิร์กฮอร์นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินที่เทสลามาตั้งแต่เดือนมี.ค. 2562 และทำงานให้กับเทสลาตั้งแต่ปี 2553

“ในขณะที่ผมย้ายมารับผิดชอบเรื่องการส่งต่องาน ผมอยากขอบคุณพนักงานเทสลาที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ บรรลุผล แม้ผู้คนจำนวนมากคิดว่าเป็นไปไม่ได้”

นายเคิร์กฮอร์นระบุผ่านเว็บไซต์ลิงด์อิน (LinkedIn)

การลงจากตำแหน่งของนายเคิร์กฮอร์นทำให้เทสลาเปลี่ยนประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินเป็นครั้งที่ 2 ในเวลาเพียง 4 ปีเศษเท่านั้น โดยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินคนเดิมอย่างนายทีภัก อหุชา ได้ออกจากเทสลาไปในปี 2562 โดยเวลานั้นหุ้นเทสลาร่วงลงมากถึง 4.5%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top