ไฟป่าโหมหนักในฮาวาย ดับแล้ว 6 ราย ปชช.นับพันไร้ที่อยู่อาศัย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เปิดเผยเมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 รายจากเหตุไฟป่าที่โหมแรงมากขึ้น หลังจากพายุเฮอริเคนพัดถล่มเกาะเมาวี รัฐฮาวาย

นายริชาร์ด บิสเซน นายกเทศมนตรีเกาะเมาวี กล่าวว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 รายแล้วจากเหตุไฟป่า และกำลังดำเนินการค้นหาเพิ่มเติม

สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินแห่งฮาวาย ระบุว่า ประชาชนมากกว่า 2,100 รายพักค้างคืนที่ศูนย์พักพิง 4 แห่งบนเกาะเมาวี และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพิ่งสามารถใช้เฮลิคอปเตอร์เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ เพื่อช่วยกองกำลังภาคพื้นดินในการควบคุมไฟป่า

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวฮาวายนิวส์ นาว รายงานว่า ไฟป่ายังไม่ดับและเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมไฟป่าได้ ซึ่งทำให้ไม่สามารถเห็นภาพรวมความเสียหายทั้งหมด

รายงานระบุโดยอ้างเจ้าหน้าที่ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 20 ราย ประชาชนหลายพันคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย และการรับมือเหตุฉุกเฉินของเกาะเมาวีใกล้ถึงจุดวิกฤติแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นางซิลเวีย ลุค รองผู้ว่าการรัฐฮาวายได้ประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อขยายสถานการณ์ฉุกเฉินไปยังทุกมณฑลในรัฐ เนื่องจากไฟป่าที่ยังคงลุกลามบน 2 เกาะหลัก ได้แก่ เกาะเมาวี และเกาะฮาวาย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top