เงินบาทเปิด 35.11/12 อ่อนค่าเล็กน้อย หลังดอลลาร์พลิกแข็งค่า-เกาะติดการเมืองในปท.

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.11/12 บาท/ดอลลาร์ ใกล้ เคียงจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 35.10 บาท/ดอลลาร์

เมื่อคืนนี้ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ค.ของสหรัฐฯ ที่ออกมา ส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าเล็กน้อย ประกอบกับ ปัจจัยทางการเมืองในประเทศ ส่งผลให้เช้านี้เงินบาทอ่อนค่า

“CPI รายเดือนออกมาเท่าตลาดคาด แต่รายปีออกมาต่ำกว่าคาด จังหวะแรกที่ประกาศตัวเลข ส่งผลให้ดอลลาร์อ่อน ค่าลง แต่ตัวเลข Core CPI ออกมาใกล้เคียงตลาดคาด ทำให้ตลาดคิดว่าในปีนี้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ไม่น่าจะลดดอกเบี้ย แล้ว น่าจะลดอีกครั้งปีหน้า ดังนั้น จึงทำให้แรงซื้อกลับขึ้นมาประมาณเดิม แม้เมื่อคืนดอลลาร์แข็งค่าไม่มาก แต่มีปัจจัยการเมืองใน ประเทศกดดัน ส่งผลให้ช่วงนี้เงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง”

นักบริหารเงิน กล่าว นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 35.00 – 35.25 บาท/ดอลลาร์ ส่วนคืนนี้ ต้อง ติดตามดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค. ของสหรัฐฯ

ปัจจัยสำคัญ

– เงินเยนอยู่ที่ 144.65/67 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 143.87 เยน/ดอลลาร์

– เงินยูโรอยู่ที่ 1.0993/0995 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.1018 ดอลลาร์/ยูโร

– อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท. อยู่ที่ระดับ 35.110 บาท/ ดอลลาร์

– “FETCO” เผยดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุน 3 เดือนหน้าทรงตัว ชี้นักลงทุนห่วงตั้งรัฐบาลช้า-เก็บภาษีขายหุ้นฉุด ด้าน “แบงก์ชาติ” ฟุ้งดัชนีเชื่อมั่นที่พักแรมเดือน ก.ค.ฟื้น อานิสงส์ปิดเทอมหนุนนักท่องเที่ยวเพิ่มประเมิน Q3 ลูกค้าจีนยังแผ่ว

– ‘เพื่อไทย’ ยันแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น ช่วยฟื้นฟูประเทศ เปรียบเป็นพายุหมุนทาง ศก. โวผลตอบแทนคืนกลับมาระ ยะยาวได้มากกว่าที่จ่าย แย้งความเห็นแบงก์ชาติไม่ใช่ประชานิยม โรงแรม 3 ดาวอ่วม’ดอกเบี้ยขาขึ้น’ หวั่นภาระหนัก ผิดชำระหนี้

– ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวัน พฤหัสบดี (10 ส.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนก.ค.

– สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันพฤหัสบดี (10 ส.ค.) โดยตลาดถูกกดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทน พันธบัตรสหรัฐ – นักลงทุนเทน้ำหนัก 90% ในการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ก.ย. หลังการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐเมื่อคืนนี้

– กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ประจำเดือนก.ค. ทั้งนี้ ดัชนี CPI ทั่วไป ปรับตัวขึ้น 3.2% ในเดือนก.ค.เมื่อเทียบรายปี ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ส่วน ดัชนี CPI พื้นฐาน ปรับตัวขึ้น 4.7% ในเดือนก.ค.เมื่อเทียบรายปี สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

– กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 21,000 ราย สู่ระดับ 248,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 230,000 ราย

– นักลงทุนจับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในเดือนนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่ง ชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด การประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮลในปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 24-26 ส.ค. ในหัวข้อ “Structural Shifts in the Global Economy”

– สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ สหราชอาณาจักรจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตร มาส 2/66 (ประมาณการเบื้องต้น) ส่วนสหรัฐฯ จะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้น ต้นเดือนส.ค. จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top