บิตคอยน์ร่วงหลุด 3 หมื่นดอลล์ หลัง Bitcoin Spot ETF ของ “เคธี วูด” เจอโรคเลื่อน

ราคาบิตคอยน์ร่วงหลุดจากระดับ 30,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีรายงานว่าคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ได้เลื่อนการตัดสินใจที่จะอนุมัติให้บริษัท Ark Investment Management ซึ่งบริหารโดยนางเคธี วูด ทำการเสนอขาย Bitcoin Spot ETF

ณ เวลา 10.55 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์ปรับตัวลง 150 ดอลลาร์ หรือ -0.51% แตะที่ระดับ 29,321 ดอลลาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า SEC ได้เลื่อนการตัดสินใจว่าควรจะอนุมัติให้บริษัท Ark ทำการเสนอขาย Ark 21Shares Bitcoin Spot ETF หรือไม่ออกไปอีกหลายสัปดาห์หรืออาจจะอีกหลายเดือน จากกำหนดการเดิมที่จะตัดสินใจในวันที่ 13 ส.ค. โดย SEC จะทำประชาพิจารณ์เพื่อสอบถามความเห็นของสาธารณะ ก่อนที่จะตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

รายงานระบุว่า เมื่อไม่นานมานี้ นางวูดได้ร่วมมือกับ 21Shares ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจคริปโทเคอร์เรนซี เพื่อยื่นขออนุมัติการจัดตั้ง Bitcoin Spot ETF อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 หลังจาก 2 ครั้งแรกถูก SEC ปฏิเสธ

ส่วนเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทแบล็กร็อกซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์รายใหญ่ของสหรัฐ ได้ยื่นเรื่องต่อ SEC เพื่อขอเสนอขาย Bitcoin Spot ETF และหลังจากนั้นก็มีบริษัทบริหารสินทรัพย์อีกหลายแห่งยื่นขอด้วยเช่นกัน ซึ่งรวมถึงบริษัทวิสดอมทรี (WisdomTree) และแวลคิรี (Valkyrie) ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุระดับ 30,000 ดอลลาร์ และทำให้นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่าราคาบิตคอยน์จะพุ่งขึ้นแตะระดับ 36,000 ดอลลาร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top