พายุไต้ฝุ่น “แลง” หอบฝนขึ้นฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น กระทบการเดินทางวันหยุด

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “แลง (Lan)” ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งของคาบสมุทรคิอิ ทางตะวันตกของญี่ปุ่นในวันนี้ (15 ส.ค.) ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก อีกทั้งยังทำให้บริการการเดินทางทางอากาศ ท้องถนนและรถไฟต้องหยุดชะงัก สร้างความปั่นป่วนให้กับนักเดินทางทั้งในและต่างประเทศในช่วงเทศกาลวันหยุดฤดูร้อน

ประชาชนราว 650 คนต้องค้างคืนที่สนามบินคันไซ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะเทียมในอ่าวโอซากา หลังจากมีลูกเห็บตกและเส้นทางสัญจรถูกตัดขาดจากพายุไต้ฝุ่น โดยผู้คนจำนวนมากต้องอาศัยนอนในล็อบบี้ของสนามบิน ซึ่งทางสนามบินได้มอบถุงนอนและน้ำดื่มให้แก่ผู้ที่ติดค้างอยู่อยู่ในสนามบิน

สถานีรถไฟชินคันเซ็นสำคัญหลายแห่งอาทิ สถานีเจอาร์ ชิน-โอซากา (JR Shin-Osaka) ซึ่งมักจะเนื่องแน่นไปด้วยผู้ที่เดินทางในช่วงเทศกาล “โอบ้ง” ซึ่งวันหยุดฤดูร้อนประจำปีของญี่ปุ่นนั้น แทบจะไม่มีผู้คนใช้บริการ

หน่วยงานด้านสภาพอากาศยังคงเตือนให้ประชาชนระมัดระวังฝนที่ตกหนักในภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคตะวันตกของญี่ปุ่น และขอความร่วมมือผู้อยู่อาศัยทุกคนให้ระมัดระวังน้ำท่วมในระดับที่อันตราย ดินถล่ม และลมกระโชกแรง

ทางด้านบริษัทเซ็นทรัล เจแปน เรลเวย์ และเวสต์ เจแปน เรลเวย์ ประกาศยกเลิกบริการรถไฟความเร็วสูงทุกเส้นทางระหว่างสถานีนาโกยาและชิน-โอซากา และสถานีต่าง ๆ ระหว่างสถานีชิน-โอซากาและโอกายามะตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน (USJ) ในเมืองโอซากาได้ปิดให้บริการในวันนี้ และการแข่งขันชิงแชมป์เบสบอลมัธยมปลายประจำฤดูร้อนทั้ง 4 แมตซ์ที่สนามกีฬาโคชิเอ็งในจังหวัดเฮียวโกก็ถูกยกเลิกและเลื่อนไปแข่งในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ส.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top