ปริมาณการกลั่นน้ำมันในจีนเพิ่ม 17.4% ในเดือนก.ค. รับดีมานด์ท่องเที่ยว

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ (15 ส.ค.) ว่า ปริมาณการกลั่นน้ำมันจีนในเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 17.4% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่โรงกลั่นต่าง ๆ ยังคงรักษาอัตราการกลั่นไว้ในระดับสูงเพื่อรองรับความต้องการเชื้อเพลิงภายในประเทศในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวฤดูร้อน

ข้อมูลระบุว่า ปริมาณการกลั่นน้ำมันทั้งหมดของจีน ซึ่งเป็นผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่อันดับ 2 ของโลกอยู่ที่ 63.13 ล้านตันเมื่อเดือนที่แล้ว

ข้อมูลจากบริษัทที่ปรึกษาหลงจงระบุว่า ความต้องการเชื้อเพลิงในประเทศเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูการท่องเที่ยวหน้าร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำมันเบนซินและน้ำมันเครื่องบิน โดยปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังในประเทศลดลงราว 3% ระหว่างช่วงกลางเดือนมิ.ย.-กลางเดือนก.ค.

NBS ระบุว่า ผลผลิตเหล็กกล้าดิบของจีนในเดือนก.ค.ปรับตัวลง 0.34% จากเดือนมิ.ย. เนื่องจากข้อจำกัดด้านการผลิตในเมืองถังซานทางตอนเหนือของจีนและมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้

จีนซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่ที่สุดในโลก สามารถผลิตเหล็กกล้าได้ 90.8 ล้านตันในเดือนก.ค. ลดลงมาจากเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ 91.11 ล้านตัน แต่เพิ่มขึ้น 11.5% เมื่อเทียบกับเดือนก.ค.ปี 2565 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โรงงานผลิตเหล็กกล้าปรับลดกำลังการผลิตท่ามกลางอัตรากำไรที่ลดลง เนื่องจากปัญหาในภาคอสังหาริมทรัพย์ทำให้อุปสงค์ลดลง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ส.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top