บริดจสโตนจับมือลัมโบร์กินีพัฒนายางสปอร์ตให้รถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Revuelto

บริดจสโตน (Bridgestone) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นพันธมิตร เพื่อร่วมพัฒนาด้านเทคนิคสำหรับยางสปอร์ตสมรรถนะสูงให้รถซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 รุ่นล่าสุด “Revuelto” ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นแรกของ Lamborghini (ลัมโบร์กินี) ซึ่งต่อยอดความสำเร็จจากความร่วมมือในการพัฒนายางสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini รุ่น Huracan STO, Tecnica และ Sterrato

เคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า Bridgestone รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความเชื่อมั่นจาก Lamborghini ในการสานต่อการเป็นพันธมิตรร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่น Potenza Sport ความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องได้ชูศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของ Bridgestone เพื่อเติมเต็มสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังของ Lamborghini Revuelto รถซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 ได้เต็มพิกัด

ความร่วมมือดังกล่าวยังสะท้อนคุณค่า “ด้าน Emotion (ความรู้สึก)” ใน “Bridgestone E8 commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)*” ผ่านการปลุกแรงบันดาลใจในการเดินทางที่ Bridgestone มุ่งส่งมอบความตื่นเต้นเร้าใจและความสุขแก่ผู้คนทั่วโลกในวันนี้และต่อไปในอนาคต

ที่ผ่านมา บริดจสโตนได้พัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่น Potenza Sport ยางสปอร์ตสมรรถนะสูงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษและช่วยตอบโจทย์การขับขี่ของ Lamborghini Revuelto รถซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 ด้วยการช่วยให้ยึดเกาะบนถนนที่แห้งและเปียกได้ดี และด้วยเทคโนโลยียางรันแฟลต (RFT) จึงช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยในการเดินทางแม้ยางจะรั่ว ช่วยเสริมศักยภาพของรถซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริด Lamborghini Revuelto

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 ลัมโบร์กินีได้เลือกบริดจสโตนเป็นพันธมิตรร่วมพัฒนายางสมรรถนะสูงซึ่งตอบโจทย์สมรรถนะของรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Huracan ความร่วมมือดังกล่าวยังรวมถึงการพัฒนายางที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เช่น ผลิตภัณฑ์รุ่น Potenza Race สำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Huracan STO, ผลิตภัณฑ์รุ่น Potenza Sport/Potenza Race สำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Huracan Tecnica และผลิตภัณฑ์รุ่น Dueler All-Terrain AT002 RFT รุ่นแรกที่ออกแบบมาเพื่อรถซูเปอร์คาร์ Huracan Sterrato โดยเฉพาะ

ผลิตภัณฑ์รุ่น Potenza Sport มาพร้อมกับเทคโนโลยียางรันแฟลต (RFT) เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ แม้ยางจะรั่ว ช่วยให้สามารถขับขี่ต่อไปได้อีก 80 กิโลเมตร โดยใช้ความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง  ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top