เอกชนหวัง “ผยง” ร่วมทีมเศรษฐกิจรัฐบาลใหม่ มั่นใจฝีมือดี คุณสมบัติครบ

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการทาบทามนายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย (TBA) ให้เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ว่า กระแสข่าวที่ออกมาว่านายผยง จะติดโผเป็นรัฐมนตรีด้วยนั้น หากเป็นจริงก็ต้องขอแสดงความยินดี เพราะนายผยง มีทั้งประสบการณ์ ความสามารถ และประวัติส่วนตัวที่ใสสะอาด ซึ่งเราต้องการรัฐมนตรีที่มีคุณสมบัติเช่นนี้

“นายผยง ยังได้ผลักดันงานต่างๆ เช่น ดิจิทัลแบงกิ้ง และมีความเข้าใจเศรษฐกิจในภาพรวมได้เป็นอย่างดีด้วย ดังนั้น หากเป็นนายผยงจริง ก็ต้องฉลอง แต่ตอนนี้ต้องลุ้นไปก่อน เพราะยังเป็นเพียงกระแสข่าว” ประธาน ส.อ.ท.กล่าว

พร้อมมองว่า ในส่วนของเก้าอี้รัฐมนตรี โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจนั้น เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่ค่อยดี จึงต้องการเห็นดรีมทีมเศรษฐกิจ โดยรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ และกระทรวงเศรษฐกิจ ต้องมีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อแก้ปัญหาใหญ่ของประเทศ

“หวังว่าทีมเศรษฐกิจที่จะเปิดตัวนั้น เปิดตัวมาจะต้องดูหล่อ ต้องการคนที่เหมาะสม เก่ง ดี มีประสบการณ์ และที่สำคัญ คือ เป็นที่ยอมรับกับทุกฝ่าย สร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคน หากเป็นไปตามนั้น เชื่อว่าการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจะเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนจะเป็นชุดใหม่หรือชุดเก่า ไม่ติด เพราะเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองมีคนเก่ง คัดคนให้เหมาะสมกับงาน” นายเกรียงไกร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top