มีผู้เสียชีวิต 10 รายจากเหตุเครื่องบินตกลงบนทางด่วนมาเลเซีย

news, breakingnews

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 รายหลังเครื่องบินเช่าเหมาตกลงบนทางด่วนทางตอนเหนือของกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.)

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศมาเลเซีย (CAAM) ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า เครื่องบินลำเกิดเหตุบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 6 คน และลูกเรืออีก 2 คนเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติลังกาวี เพื่อมุ่งหน้าไปยังสนามบินสุลต่าน อับดุล อาซิซ ชาห์

แถลงการณ์ระบุว่า “ได้รับการติดต่อจากเครื่องบินเป็นครั้งแรกที่หอบังคับการบินสุบังเมื่อเวลา 14.47 น. ตามเวลาท้องถิ่น และคำร้องขอพื้นที่ลงจอดได้รับการอนุมัติเมื่อเวลา 14.48 น. ก่อนที่ในเวลา 14.51 น. หอบังคับการบินจะสังเกตเห็นควันที่พวยพุ่งออกมาจุดที่เครื่องบินตก แต่ไม่มีสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินมาจากเครื่องบินแต่อย่างใด”

หนังสือพิมพ์เบอริตา ฮาเรียนของมาเลเซียรายงานโดยอ้างอิงคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ฮุสเซน โอมาร์ ข่าน หัวหน้าตำรวจรัฐสลังงอร์ว่า เครื่องบินตกลงใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ซึ่งแต่ละคันมีผู้โดยสาร 1 ราย

เจ้าหน้าที่ข่านกล่าวว่า “เจ้าหน้าที่นิติเวชกำลังดำเนินการเก็บกู้ร่างของผู้ตายและนำส่งโรงพยาบาลเต็งกู อัมพวน ราฮิมาห์ เมืองกลัง เพื่อชันสูตรพลิกศพและระบุตัวตนต่อไป”

นายแอนโทนี่ โลค รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า ขณะนี้เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังพยายามค้นหากล่องดำของเครื่องบินที่เก็บข้อมูลการบินไว้

หนึ่งในผู้เสียชีวิตท่ามกลางโศกนาฏกรรมในครั้งนี้คือสมาชิกสภาแห่งรัฐปะหัง นอกจากนี้ ผู้เสียชีวิตยังเป็นบุตรชายของนายจามาลุดดิน ซาร์ซีส อดีตรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่ประสบชะตากรรมเดียวกันจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อปี 2558

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top