แฮกเกอร์ Anonymous โจมตีหน่วยงานนิวเคลียร์ญี่ปุ่น ประท้วงแผนปล่อยน้ำปนเปื้อน

เอ็นทีที ซีเคียวริตี เจแปน (NTT Security Japan) บริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า กลุ่ม Anonymous ซึ่งเป็นกลุ่มแฮกเกอร์นิรนามระดับโลก ได้โจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานด้านพลังงานนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นหลายแห่ง เพื่อเป็นการประท้วงแผนการปล่อยน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีที่ได้รับการบำบัดแล้วจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ลงสู่ทะเล

หน่วยงานที่ตกเป็นเป้าของการโจมตีดังกล่าวประกอบด้วย สำนักงานพลังงานปรมาณูญี่ปุ่น บริษัทพลังงานปรมาณูญี่ปุ่น และสมาคมพลังงานปรมาณูแห่งประเทศญี่ปุ่น

เอ็นทีทีฯ ระบุว่า กลุ่ม Anonymous ได้ยกระดับการโจมตีทางไซเบอร์ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ไม่นานหลังจากที่สำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) เปิดเผยในรายงานขั้นสุดท้ายว่า แผนการการปล่อยน้ำปนเปื้อนดังกล่าวจะเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

ตัวแทนของเอ็นทีทีฯ กล่าวว่า จำเป็นต้องมีการเฝ้าระวัง เนื่องจากการโจมตีอาจลุกลามบานปลายออกไปมากกว่านี้ หลังจากที่มีการปล่อยน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีออกไปแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่ม Anonymous ได้ทำการโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการ (Denial of Service) หรือ DDoS ซึ่งมุ่งเป้าให้ระบบไม่สามารถให้บริการได้ ด้วยการระดมส่งข้อมูลจำนวนมากจากหลาย ๆ ที่ ไปยังเป้าหมายในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อทำให้ระบบล่ม โดยการโจมตีดังกล่าวนำโดยกลุ่มแฮกเกอร์ที่อยู่ในอิตาลี

จากรายงานของเอ็นทีทีฯ นั้น กลุ่ม Anonymous ได้เปิดเผย “รายชื่อเป้าหมาย” ที่ทางกลุ่มจะโจมตี หลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2564 ในการอนุญาตให้ปล่อยน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้วออกจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ ของบริษัทโตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี โฮลดิงส์ (Tokyo Electric Power Company Holdings Inc) ลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top