น้ำมัน WTI ปิดบวก 86 เซนต์ จากแนวโน้มอุปทานตึงตัว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันศุกร์ (18 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากภาวะตลาดน้ำมันที่ตึงตัว แต่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงเป็นสัปดาห์แรกในรอบ 8 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันจากจีน และราคาถูกกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้น และการแข็งค่าของดอลลาร์

  • สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 86 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 81.25 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่ปรับตัวลง 2.3% ในรอบสัปดาห์นี้

  • สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 68 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 84.80 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่ปรับตัวลง 2.3% ในรอบสัปดาห์นี้เช่นกัน

ตลาดน้ำมันได้แรงหนุนจากแนวโน้มภาวะอุปทานที่ตึงตัว เนื่องจากซาอุดีอาระเบียได้ประกาศขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันโดยสมัครใจจำนวน 1 ล้านบาร์เรล/วันไปจนถึงสิ้นเดือนก.ย.นี้ และรัสเซียจะปรับลดการส่งออกน้ำมันจำนวน 300,000 บาร์เรล/วันในเดือนก.ย.

อย่างไรก็ตาม ความวิตกครั้งใหม่เกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันจากจีนท่ามกลางวิกฤตในภาคอสังหาริมทรัพย์และการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอนั้น ได้ถ่วงราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI และน้ำมันดิบเบรนท์ลงในรอบสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top