บิตคอยน์ร่วงต่อเนื่อง เหตุบอนด์ยีลด์พุ่ง-กังวลเฟดคงดอกเบี้ยสูงอีกนาน

ราคาบิตคอยน์ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อความต้องการการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ซึ่งรวมถึงคริปโทเคอร์เรนซี

ราคาบิตคอยน์ ดิ่งลงเกือบ 1% แตะระดับ 26,000 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยปรับตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 เดือน หลังจากที่ดิ่งลงไปกว่า 10% ในช่วงเวลา 7 วันจนถึงวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. ขณะที่ราคาอีเธอร์ และเหรียญเอ็กซ์อาร์พี ปรับตัวลงเช่นกัน

ควินซี ครอสบี หัวหน้านักกลยุทธ์จากบริษัทแอลพีแอล ไฟแนนเชียลกล่าวว่า การที่นักลงทุนมีความวิตกกังวลว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานนั้น เป็นปัจจัยผลักดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 16 ปี และยังทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงจะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและผู้บริโภค

ผู้ว่าการธนาคารกลางทั่วโลกจะเข้าร่วมการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ในหัวข้อ “Structural Shifts in the Global Economy”

นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 25 ส.ค. เวลา 10.05 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.05 น.ตามเวลาไทย เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ส.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top