“เคธี วูด” ช้อนซื้อหุ้น Zoom มั่นใจธุรกิจสดใส แม้กระแส work from home แผ่ว

กองทุนของบริษัท Ark Investment Management ซึ่งบริหารโดยนางเคธี วูด ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัทซูม วิดีโอ คอมมิวนิเคชันส์ (Zoom Video Communications) หลังจากราคาหุ้นซูมร่วงลงกว่า 1% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กในวันอังคาร (22 ส.ค.) ภายหลังจากบริษัทซูมเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2/2566

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กองทุน 2 แห่งซึ่งบริหารโดย Ark Investment Management ได้เข้าซื้อหุ้นซูมรวม 122,831 หุ้น ซึ่งเป็นการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 เดือน โดยขณะนี้ Ark ถือหุ้นอยู่ในซูมกว่า 4%

ทั้งนี้ ซูมซึ่งเป็นผู้ให้บริการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เปิดเผยว่า กำไรต่อหุ้นในไตรมาส 2/2566 อยู่ที่ 1.34 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.05 ดอลลาร์ และรายได้อยู่ที่ 1.14 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 1.12 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นซูมปิดตลาดร่วงลง 2.1% ในวันอังคาร หลังจากนักวิเคราะห์หลายรายได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตในระยะยาวของบริษัท

แต่ถึงกระนั้นก็ตาม การที่ Ark เข้าซื้อหุ้นครั้งล่าสุดในซูมนั้นสะท้อนให้เห็นว่า นางเคธี วูดยังคงมีความเชื่อมั่นในธุรกิจของซูม แม้ว่าขณะนี้บริษัทต่าง ๆ เริ่มรณรงค์ให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศ และซูมเผชิญกับการแข่งขันจากคู่แข่งหลายราย เช่น ไมโครซอฟท์

การช้อนซื้อหุ้นในลักษณะเช่นนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา กองทุน 3 แห่งของ Ark Investment ได้เข้าช้อนซื้อหุ้นคอยน์เบส โกลบอล ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในสหรัฐ หลังจากราคาหุ้นคอยน์เบสดิ่งลงอย่างหนัก ภายหลังจากถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐยื่นฟ้องในข้อหาดำเนินธุรกิจโบรกเกอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top