“ทรัมป์” ระดมเงินเล่นการเมืองได้ 7.1 ล้านดอลลาร์ หลังถ่ายรูปทำประวัติอาชญากรรม

ภาพ: รอยเตอร์

คณะหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี 2567 ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ยืนยันกับสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ในวันเสาร์ (26 ส.ค.) ว่า สามารถระดมเงินได้เกือบ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับช่วงที่นายทรัมป์ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีและมีการเผยแพร่รูปทำประวัติอาชญากรรม (mugshot) ไปทั่วโลก

ทั้งนี้ คณะหาเสียงของนายทรัมป์ระบุว่า เงิน 7.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากทั้งหมดเกือบ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ระดมได้หลังจากที่นายทรัมป์ถ่ายรูปทำประวัติอาชญากรรมในวันพฤหัสบดีที่ 24 ส.ค.

“ยอดระดมเงินพุ่งทะยานขึ้นหลังจากนายทรัมป์โพสต์รูปทำประวัติอาชญากรรมลงบนเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์เดิม”

คณะหาเสียงของนายทรัมป์ระบุกับฟ็อกซ์นิวส์

รายงานระบุว่า ยอดระดมเงินที่พุ่งขึ้นนี้ดูเหมือนได้แรงหนุนมาจากการเปิดขายสินค้าที่ระลึกผ่านทางออนไลน์ โดยนายทรัมป์ได้นำรูปทำประวัติอาชญากรรมของตนเองมาผลิตเป็นสินค้าที่ระลึกเพื่อระดมทุนหาเงินสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2567

นายทรัมป์ต้องพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปทำประวัติอาชญากรรม (mugshot) หลังจากที่เข้ามอบตัวในข้อหาสมรู้ร่วมคิดเพื่อล้มล้างผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2563 ของรัฐจอร์เจีย ต่อมานายทรัมป์ได้นำรูปทำประวัติอาชญากรรมของตนเองมาผลิตสินค้าจำหน่ายบนเว็บไซต์ winred.com

สินค้าที่ระลึกล็อตใหม่นี้ประกอบด้วยเสื้อยืด เสื้อแขนยาว แก้วน้ำ กระบอกน้ำ และสติ๊กเกอร์ โดยทั้งหมดล้วนเป็นสินค้าที่มีรูปทำประวัติอาชญากรรมของนายทรัมป์และมีสีขาวกับสีดำ นอกจากนั้น บริเวณใต้รูปของนายทรัมป์ยังมีข้อความระบุว่า “NEVER SURRENDER!” หรือ “ยืนหยัดโดยท้าทาย!” ส่วนอีกฝั่งหนึ่งของตัวสินค้ามีข้อความระบุว่า “TRUMP MAKE AMERICA GREAT AGAIN! 2024” หรือ “ทรัมป์ ทวงความยิ่งใหญ่คืนสู่อเมริกา! 2567”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ส.ค. 66)

Tags:
Back to Top