“อเมริกัน แอร์ไลน์” ถูกปรับอ่วมฐานเที่ยวบินดีเลย์นานแต่ไม่ปล่อยผู้โดยสารลงจากเครื่อง

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ (AA) ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่ที่สุดของสหรัฐถูกปรับเป็นเงิน 4.1 ล้านดอลลาร์โทษฐานกักตัวผู้โดยสารหลายพันคนไว้บนเครื่องบินเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยไม่ปล่อยให้พวกเขาลงจากเครื่องบิน

กระทรวงคมนาคมสหรัฐ (DOT) ระบุว่า การสั่งปรับเงินสายการบิน AA ครั้งนี้นับเป็นการสั่งปรับเงินครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับการฝ่าฝืนกฎการขึ้นบินล่าช้า ซึ่งกำหนดให้สายการบินจำเป็นต้องให้โอกาสผู้โดยสารลงจากเครื่องบินในกรณีที่เที่ยวบินภายในประเทศเกิดความล่าช้าเกิน 3 ชั่วโมงขึ้นไป

DOT ระบุว่า ในช่วงปี 2561 – 2564 ทาง AA ได้ชะลอการออกบินหลายสิบเที่ยวเป็นเวลานาน โดยไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน

ด้าน AA ออกมาระบุในวันนี้ (29 ส.ค.) ว่า สาเหตุที่ออกบินล่าช้ามาจากปัญหาด้านสภาพอากาศ ซึ่งเที่ยวบินของ AA ที่ล่าช้านั้น นับเป็นเพียงส่วนน้อยเมื่อเทียบกับเที่ยวบินจำนวน 7.7 ล้านเที่ยวบินในช่วงเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้ AA ระบุในแถลงการณ์ว่า “ทางเราได้ขออภัยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบรวมถึงได้ขออภัยในความไม่สะดวกทั้งหลายที่เกิดขึ้น ทางเราได้พยายามทุ่มเทเวลาและทรัพยากรจำนวนมากเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการและแก้ปัญหาความล่าช้าที่เกิดขึ้นบนลานบิน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top