AWC เปิดตัว “เย่ว เรสเทอรองท์ แอนด์ บาร์” ตอกย้ำไลฟ์ไสตล์เสริมท่องเที่ยวในภูเก็ต

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) กล่าวว่า AWC ได้เปิดตัว “เย่ว เรสเทอรองท์ แอนด์ บาร์” ที่โรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ ซึ่งบริหารโดยแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เครือโรงแรมระดับโลก พร้อมจุดเด่นของที่ตั้งบนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองภูเก็ต รายล้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดดเด่นด้วยอาหารท้องถิ่น ร้านอาหารและบาร์ที่ได้รับความนิยม ซึ่งห้องอาหาร “เย่ว เรสเทอรองท์ แอนด์ บาร์” นี้จะเพิ่มประสบการณ์ความอร่อยที่พิเศษให้กับเมืองภูเก็ต ผ่านบรรยากาศและอาหารจีนที่หลากหลาย สไตล์โมเดิร์นชิคได้ตลอดในทุกๆ วัน ด้วยเมนูติ่มซำสุดพิเศษที่รังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมเพื่อร่วมสนับสนุนให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของประเทศไทย

“เย่ว” (Yue) ในภาษาจีนแปลว่า “ความสุข ความยินดีที่รื่นรมย์ (Delighted)” สะท้อนถึงความสุขของการได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารร่วมกับคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว คนรัก หรือเพื่อน ซึ่งการได้รับสุนทรีย์แห่งการรับประทานอาหารเป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพที่ดีและความสุข

ห้องอาหาร “เย่ว เรสเทอรองท์ แอนด์ บาร์” ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจากเรื่องราวแห่งกาลเวลาทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของชาวเมืองภูเก็ตที่ได้รับการหล่อหลอมมาจากชาวจีนฮกเกี้ยนที่เดินทางเข้ามาทางตอนใต้ของประเทศไทยตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 ทำกิจการค้าขายและนำความเจริญรุ่งเรืองสู่เมืองภูเก็ต โดยแรงบันดาลใจนี้ได้ถูกถ่ายทอดผ่านการตกแต่งภายใน ‘เย่ว เรสเทอรองท์ แอนด์ บาร์’ ที่ใช้ลวดลายมังกรมาเป็นองค์ประกอบหลัก แสดงถึงสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมการเชิดมังกรของชาวจีน รวมถึงการใช้ผ้าสีขาวที่ถูกถักทอและห้อยระโยงระย้าบนเพดานของห้องอาหาร ผสมผสานกับการตกแต่งพื้นที่ด้วยเส้นสายที่มีลวดลายพริ้วไหวสะท้อนถึงการเคลื่อนไหวที่ทรงพลังของมังกร เสริมด้วยการใช้สีทองและสีแดงในการตกแต่งอย่างลงตัว สะท้อนเรื่องราวและความทรงจำอันทรงคุณค่าของความเป็นมาและวัฒนธรรมจีนที่เป็นมรดกตกทอดให้แก่ชาวเมืองภูเก็ตได้อย่างสมบูรณ์

“AWC ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ พร้อมสร้างประสบการณ์พิเศษและมีเอกลักษณ์ สะท้อนคุณค่าศิลปะวัฒนธรรมและความเป็นไทย ควบคู่การร่วมขับเคลื่อนประเทศและสนับสนุนประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก โดย “เย่ว เรสเทอรองท์ แอนด์ บาร์” ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของชาวเมืองภูเก็ตที่นิยมรับประทานอาหารจีน และเป็นห้องอาหารแห่งที่ 4 ของโรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ ซึ่งทุกห้องอาหารภายในโรงแรมได้รวบรวมหลากหลายแง่มุมของวัฒนธรรมเมืองภูเก็ตเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ ตะลุงเลานจ์ กอและพูลบาร์ และครัวตลาดใหญ่ ทั้งนี้ โรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ ยังมีห้องจัดเลี้ยงที่หลากหลายครบครัน และห้องบอลรูมขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่วีไอพีส่วนตัวพิเศษบนชั้นลอย สามารถเชื่อมต่อกับห้องบอลรูมได้ ทำให้สามารถรองรับการจัดงานสำคัญต่าง ๆ อาทิ งานประชุมสัมมนา งานกิจกรรม และงานแต่งงาน

AWC เชื่อมั่นว่าการเปิดห้องอาหาร “เย่ว เรสเทอรองท์ แอนด์ บาร์” แห่งนี้ จะช่วยเสริมจุดแข็งของโรงแรมให้ครบครันยิ่งขึ้น พร้อมรองรับงานประชุมสัมมนาระดับนานาชาติด้วยความพิเศษของอาหาร ไทย จีน และตะวันตก เพื่อร่วมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจการบริการและการท่องเที่ยวด้านอาหารในจังหวัดภูเก็ต มุ่งสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก (Global F&B Destination)” นางวัลลภา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top