BIZ คว้าสัญญาขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์กับ 2 รพ. มูลค่า 370.80 ลบ.

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์กับโรงพยาบาล 2 แห่ง มูลค่าสัญญาโดยประมาณ 370,800,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว) ระยะเวลาของสัญญา 360 วัน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ เปิดเผยว่า การจำหน่ายเครื่องฉายรังสีในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้ บริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นแตะ 920 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 67 ดังนั้น ทำให้มั่นใจว่าผลงานปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“การได้รับงานจำหน่ายเครื่องฉายรังสีได้อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการการันตีผลงานและมาตรฐานของเครื่องฉายรังสี รวมถึงการให้การบริการหลังการขาย ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการเลือกใช้สินค้า และบริการของบริษัทฯ นับเป็นการตอกย้ำ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นที่มีต่อบริษัท ฯ”

ขณะเดียวกันภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีสัญญาณเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ยังเดินหน้าประมูลงานเครื่องฉายรังสีและอุปกรณ์การแพทย์ทั้งภาครัฐและเอกชน แต่ส่วนใหญ่เป็นงานของภาครัฐ มูลค่าอยู่ที่ระดับ 800 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะมีโอกาสได้งานกว่า 50% จากที่เข้าประมูล รวมทั้งในส่วนธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 73.97% คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ในปี 66 ที่ระดับ 80-100 ล้านบาท และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุน (Break Even)ได้ภายในระยะเวลา 5 ปี ตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าผลดำเนินงานปีนี้จะมีทิศทางที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากงานด้านอุปกรณ์การแพทย์ที่จะมีการส่งมอบที่มากขึ้น และแนวโน้มโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งได้ผลตอบรับดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้มั่นใจว่า ผลงานจากนี้ไปจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมีความมั่นคงได้อย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ส.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top