AMR เปิดตัว MaCharge AC Charger ปักธงรายได้กลุ่มชาร์จรถไฟฟ้า 100 ลบ.ในปี 67

นายพฤทธิพงษ์ ธาราพิมาณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการขายด้าน ITS บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) เปิดเผยว่าบริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) ภายใต้แบรนด์ “MaCharge” หลังภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ายังคงเป็นเมกะเทรนด์ของโลก และมีแนวโน้มยอดขายเติบโตได้ดีในอนาคต ซึ่งบริษัทวางแผนติดตั้ง MaCharge ทั่วประเทศ ทั้งนี้บริษัทคาดรับรู้รายได้จากกลุ่มธุรกิจ MaCharge 100 ล้านบาทภายในปี 67 ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เป็น recurring income ของบริษัทฯ ต่อไป

โดยกลุ่มธุรกิจ MaCharge ประกอบด้วย MaCharge battery swapping station สถานีสับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ,Solar, Energy Management System ,SmartEZ app รวมทั้ง MaCharge Ac และ DC Charger ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ MaCharge AC และ DC Charger เป็นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าเพื่อรองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มมากขึ้น โดยบริษัทได้ผลิตและพัฒนาระบบ DCA หรือ Dynamic Charger Adjustment เป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นระบบการปรับเปลี่ยนกระแสไฟฟ้าโดยอัตโนมัติสำหรับป้องกันการ overload ของไฟฟ้าภายในบ้าน สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังผลิตซอร์ฟแวร์ของตัวเองซึ่งจะสามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการของลูกค้าที่ต่างกันแต่ละกลุ่มได้

ในระยะแรกบริษัทฯ ได้ดำเนินการติดตั้ง MaCharge AC Charger บนพื้นที่สำนักงานใหญ่ ประชาชื่น เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชนในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนขยายสู่พื้นที่อื่นๆ ในกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ตามหัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้น โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะเริ่มเห็น SandBox ของกลุ่มธุรกิจ MaCharge ในพื้นที่กลุ่มลูกค้าเก่าของบริษัทประมาณ 1-2 จุด และจะเริ่มรับรู้รายได้ในปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งคาดว่ากลุ่มธุรกิจ MaCharge จะมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 5% ของรายได้รวมบริษัท

ทั้งนี้แนวโน้มครึ่งปีหลัง ธุรกิจ AMR อาจจะทรงๆหรือเริ่มดีขึ้นจากครึ่งปีแรก ซึ่งมีรายได้รวม 485.9 ล้านบาท ลดลง 304.2 ล้านบาท หรือ ลดลง 38.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้า ส่งผลให้งานโครงการซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทชะลอตัวลง ซึ่งบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ในการทำธุรกิจด้านอื่นๆ อาทิ ธุรกิจด้านพลังงานสะอาด ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Smart City มากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top